ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โซเซียลสุดงง! สร้างถนนคอนกรีตไม่ตรงกัน จ.อำนาจเจริญ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้คนในโซเซียลถึงกับงง เจอถนนคอนกรีตสร้างสองฝั่งแต่ไม่ตรงกัน อบต. ชี้แจงข้อเท็จจริง ช่างเทคอนกรีตรุกเข้าไปในที่นาชาวบ้าน ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างแก้ไข

เพจ รู้เรื่องเมืองอำนาจ โพสต์ภาพถนนคอนกรีตอยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีการเทคอนกรีตมาบรรจบกัน แต่ปรากฏว่าจุดที่มาบรรจบกันนั้นไม่ตรงกัน กลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา

ถนนเส้นนี้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เชื่อมระหว่างบ้านหนองแฝก หมู่ที่ 8 ตำบลสร้างนกทา ไปบ้านโนนดู่ หมู่ที่ 5 ตำบลสร้างนกทา อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ กว้าง 5 เมตร ยาว 2,050 เมตร หนา 15 เซนติเมตร งบประมาณก่อสร้างจากองค์การบริหารส่วนตำบลสร้างนกทา 6.9 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 6 เดือน เริ่มสัญญาวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 สิ้นสุดสัญญา 29 ตุลาคม 2566

จุดที่เป็นประเด็น อยู่ห่างจากปากซอยบ้านหนองแฝก 500 เมตร มีการเทคอนกรีตแบ่งออกเป็น 2 เลน โดยเลนที่กำลังเทไปแล้วคือเลนซ้าย ส่วนฝั่งที่เทมาบรรจบกันได้มีการเริ่มเทมาจาก บ้านโนนดู่ มีส่วนที่เหลื่อมกันอยู่ประมาณ 1.5 เมตร และส่วนที่เกินออกไปประมาณ 1 เมตร

นายวินัย ชาวบ้านบ้านหนองแฝก บอกว่า ใช้เส้นทางนี้สัญจรไปมาเป็นประจำ จุดที่ไม่ตรงกันสร้างเสร็จมาแล้ว 1 สัปดาห์ เห็นแล้วก็งง ไม่รู้ว่าสร้างได้อย่างไร แต่มารู้ที่หลังพบว่าไม่มีแนวเขตที่ชัดเจน ชี้หลักเขตไม่ตรงกับแนวถนน เลยต้องหยุดการก่อสร้างเอาไว้ก่อน

สอบถามคนงานรายหนึ่ง ทราบว่า สาเหตุที่ถนนออกมาแบบนี้เนื่องจากชาวบ้านชี้แนวเขตไม่ตรงกัน ทำให้ช่างเข้าใจผิดคิดว่าที่ถนนเดิมซึ่งความจริงเป็นที่นาชาวบ้าน จึงเทคอนกรีตล้ำเข้าไปในที่นาชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านมาร้องว่าถนนล้ำเข้าไปในที่นา คนงานต้องหยุดเทคอนกรีต จากนั้นจึงไปเทจากฝั่งอีกหมู่บ้านมาบรรจบกัน และจะแก้ไขส่วนที่ผิดพลาดทีหลัง

ขณะที่ ป.ป.ช.จังหวัดอำนาจเจริญ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีการก่อสร้างรุกล้ำจริง และผู้รับเหมายินยอมแก้ไขให้ถูกต้องตามสัญญาโดยจะรื้อออกทั้งหมด และแก้ไขให้ถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark