ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อค้ายาบ้าถูกจับ 6 ครั้ง ไม่เข็ด เจอครั้งที่ 7 พร้อมอาวุธปืน

ข่าวภูมิภาค 12 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู เจอโจทก์เก่า รวบพ่อค้ายาบ้าที่โดนจับมาแล้วถึง 6 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษเมื่อปีที่ผ่านมานี่เอง คราวนี้ นอกจากยาบ้าแล้ว ยังเจออาวุธปืนอีก

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู วางแผนจับกุม นายวิษณุ อายุ 46 ปี ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 3,000 กว่าเม็ด ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาดจุด 22 จำนวน 2 กระบอก ปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาดจุด 38 กระสุนปืนขนาดจุด 38 กระสุนปืนขนาด 9 มม. กระสุนปืนขนาดจุด 22 และรถกระบะอีก 1 คัน พร้อมผลตรวจปัสสาวะที่มีสารเสพติด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า มีกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน เข้า-ออกกระท่อม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู อย่างผิดปกติ จึงวางแผนส่งเจ้าหน้าที่ซุ่มดูพฤติการณ์อยู่หลายวัน จนแน่ใจว่ามีการซื้อขายยาเสพติด

หลังนำกำลังเข้าตรวจสอบก็เจอ นายวิษณุ ซึ่งเจ้าหน้าที่คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี เพราะเคยบุกจับมาแล้วถึง 6 ครั้ง และการเข้าตรวจค้นเจอของกลางจำนวนหลายรายการ ทำให้จำนนต่อหลักฐานและรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาด้วย โดยไปรับซื้อมาจาก นายเอก ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ที่อำเภอสีชมภู จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ย้อนประวัติการถูกจับกุมในคดียาบ้าของ นายวิษณุ ถูกจับครั้งแรกและครั้งที่ 2 ติดอยู่ที่เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 3 และ 4 ติดอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 5 เรือนจำจังหวัดเลย และล่าสุด เรือนจำอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ เพิ่งจะพ้นโทษออกมาประมาณเดือนมีนาคม 2565  

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 7 โดยแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark