ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิจารณ์สนั่น ทำไอศกรีมไข่แข็งในร้านอาหารบุฟเฟต์

ข่าวสังคม 12 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - วิจารณ์สนั่น มีคนทำวิดีโอ ทำไอศกรีมไข่แข็งในร้านอาหารแบบบุฟเฟต์ เพื่อนเตือนก็ไม่ฟัง สุดท้ายโดนทัวร์ลง ตำหนิไม่สร้างสรรค์ แถมอาจเกิดอันตรายกับคนอื่น

คลิปเหตุการณ์ที่มีคนตอกไข่ดิบลงไปในกล่องไอศกรีม แล้วก็สาธิตวิธีการทำไอศกรีมไข่แข็ง ด้วยการละเลงไข่จนเต็มหน้าไอศกรีมในถัง ลักษณะปาดทาให้ทั่ว ๆ หน้าไอศกรีม แม้เพื่อนที่ไปด้วยกันจะพูดเตือนเพราะกลัวทางร้านจะว่า แต่คนที่กำลังทำกลับไม่สนใจบอกว่าเขาไม่ด่าหรอก แล้วทำต่อไปจนเสร็จ จากนั้นก็ตักไอศกรีมใส่ถ้วยเอาไปทาน

คลิปนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ "Red Skull" ทวีตคลิปวิดีโอจากผู้ใช้รายหนึ่ง ระบุข้อความว่า มีคนเข้าไปเตือน เจ้าตัวตอบกลับบอกเจ้าของร้านไม่ว่าอะไร

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากถังไอศกรีมนั้นเป็นถังรวมที่ทุกคนสามารถตักไปรับประทานได้ และก็มีคนที่ไม่ชอบรับทานแบบนี้เช่นกัน ถ้าเป็นถ้วยส่วนตัวจะทำก็ไม่มีใครว่า อีกทั้งการกระทำดังกล่าวไม่ถูกสุขอนามัย อาจเกิดการปนเปื้อนเชื้อโรคจากไข่ดิบได้

ขณะที่ล่าสุด ทางร้านอาหารดังกล่าวโพสต์ข้อความว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่ร้านของตนเอง ซึ่งทางร้านไม่เกี่ยว และไม่ได้เห็นด้วยที่ลูกค้าจะทำแบบนั้น เพราะเห็นความสำคัญเรื่องความสะอาดมาเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากเห็นคราบแปลก ๆ ในถังไอศกรีม ทางร้านให้พนักงานเปลี่ยนไอศกรีมใหม่ทันที

ขอบคุณภาพจาก : Twitter Red Skull

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark