ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ด่วน! กกต. เชือด 'พิธา' มีมติส่งศาล รธน. ฟันพ้นสส. ปมถือหุ้น ITV ขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่


ด่วน! กกต. เชือด 'พิธา' มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ ฟันพ้นสส. ชี้มีลักษณะต้องห้าม เหตุถือหุ้นสื่อ ITV พร้อมขอสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (12 ก.ค. 66) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยมติที่ประชุม เรื่องพิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยระบุว่า 

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เสนอรายงานของคณะกรรมการตรวจสอบ ข้อเท็จจริง กรณีมีหลักฐานปรากฏว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน ในวันสมัครรับเลือกตั้ง อันเป็นลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิ สมัครรับเลือกตั้งป็นสมาชิกสภาผู้แทนราชฎรตามรัฐรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทรศักราช 2560 มาตรา 82 วรรค ให้ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารกิจารณา ในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2566

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2566) ตณะกรรมการการเลือก ตั้งพิจารณาเรื่องดังกล่าวต่อจาก การประชุมคราวที่แล้วเห็นว่า สมาชิกภาพของนายพิธา ลิ้มจริญรัตน์ มีเหตุสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ แห่งราชอาณาจักรไทย พุทรศักราช 2560 มารรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) จึงให้ส่งเรื่องไปยัง ศาสรัฐธรรมนูญเพื่อติจารณาวินิจฉัยต่อไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark