ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นึกว่ามีเรื่อง พกปืนเที่ยวผับ ลั่นใส่น้องสาว จ.ชลบุรี

ข่าวอาชญากรรม 12 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องนี้ ตำรวจภูธร ภาค 2 ต้องฟัง เพราะมีกลุ่มนักเที่ยวที่เมืองพัทยา คิดว่ามีเรื่อง ชักปืนพร้อมยิง แต่ดันเกิดลั่นใส่พวกเดียวกันได้รับบาดเจ็บ ที่น่าเป็นห่วงไม่ใช่คนเจ็บ แต่เป็นข้อมูลของกลุ่มนักเที่ยว ที่ระบุว่า พกปืนกันเป็นเรื่องปกติ

ประมาณ 04.00 น. วันนี้ มีเหตุใช้ปืนบริเวณลานจอดรถของสถานบันเทิง ซอยกอไผ่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง อายุ 21 ปี ถูกยิงสะโพกขวา 1 นัด นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว ที่เกิดเหตุ ยังพบนักเที่ยวอยู่ในอาการตกใจ ให้การยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น คนยิงเป็นพี่ชายของคนเจ็บ ซึ่งเป็นน้องสาว เรื่องของเรื่องมาจากความเข้าใจผิดของคนยิง เนื่องจากใกล้ ๆ กันมีอุบัติเหตุรถชนกันและเกิดเสียงดัง คิดว่าคงมีเรื่องกัน เลยชักปืนขึ้นลำพร้อมยิง แต่จังหวะนั้นน่าจะไปโดนไกปืนจนเกิดลั่นใส่น้องสาวตัวเอง และจากการตรวจค้นในรถเก๋ง ไม่เจอปืนของกลาง แต่เจอเครื่องกระสุน และซองซิปที่ภายในมีผงคล้ายยาเสพติด จึงยึดไปตรวจสอบ และควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน ขณะที่คนเจ็บยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ท่ามกลางเพื่อนที่เฝ้าติดตามอาการ โดยยืนยันตรงกันว่า เป็นอุบัติเหตุและเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งคนยิงจะพกปืนไปไหนมาไหนทุกครั้งอยู่แล้ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา กำลังแยกสอบกลุ่มเพื่อนว่า ใครเป็นคนนำปืนของกลางไปซ่อน เพื่อตรวจสอบว่าปืนมีทะเบียนหรือไม่ และมีความจำเป็น หรือมีหน้าที่การงานอะไร ถึงต้องพกปืนอยู่ตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark