ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ห้างฯ ดัง ชี้แจงเหตุบันไดเลื่อนขัดข้อง

ข่าวสังคม 12 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เช้านี้ศูนย์การค้าชื่อดัง ย่านบางนา ได้ชี้แจงเหตุบันไดเลื่อนชำรุด สร้างความตื่นตระหนักให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

จากภาพจะเห็นชิ้นส่วนบันไดเลื่อนขั้นที่อยู่ในชั้นสูงสุด ยกตัว หรือ เปิดออกมา แม้จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็สร้างความตกใจให้ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะเพิ่งจะผ่านเหตุร้ายทางเลื่อน ภายในท่าอากาศยานดอนเมืองมาไม่นาน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุระหว่างที่ลูกค้าชายท่านหนึ่ง กำลังก้าวเท้าข้ามบันไดเลื่อน จู่ ๆ ก็เกิดเสียงดังสนั่นห้าง เมื่อหันไปมอง จึงทราบว่าบันไดเลื่อนเป็นดังภาพที่เห็น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกันพื้นที่ เพื่อซ่อมแซม

และเช้านี้ ศูนย์การค้าเมกา บางนา ก็ได้ชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นว่า สรุปสาเหตุเบื้องต้นได้ว่า มีสิ่งของตกที่บริเวณบันไดเลื่อน และเข้าไปขัดกับลูกขั้นบันได จึงทำให้ Safety Switch สั่งตัดระบบการทำงานทันที ทำให้บันไดเลื่อนหยุดการทำงาน ตามมาตรฐานความปลอดภัย และไม่มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางศูนย์การค้าได้ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำว่า ทางห้างมีการตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์การใช้งาน โดยบริษัทผู้เชี่ยวชาญอย่างสม่ำเสมอ

ด้าน นายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด ย้ำเตือน จุดอันตรายที่สุดของทางเลื่อน หรือ บันไดเลื่อน คือบริเวณจุดสิ้นสุดทางเลื่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark