ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จัดกิจกรรมไว้อาลัย กกต.จี้ สว. เคารพมติประชาชน จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ด้อมส้ม หลายจังหวัดจัดกิจกรรมให้กำลังใจ นายพิธา หลังจาก กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญกรณีถือหุ้นสื่อ โดยที่ จังหวัดสุรินทร์

จัดกิจกรรมไว้อาลัย กกต.จี้ สว. เคารพมติประชาชน จ.สุรินทร์
เครือข่ายประชาชนจัดกิจกรรมไว้อาลัย กกต. ปลุกจิตสำนึกสมาชิกรัฐสภาให้ลงมติตามฉันทามติประชาชน เครือข่ายประชาชนสุรินทร์ผู้รักประชาธิปไตย ถือป้ายผ้าคำว่า Respect My Vote เคารพผลเลือกตั้งฟังเสียงประชาชน มารวมตัวกันที่ ศาลากลางหลังเก่า หน้าอนุสาวรีย์รัฐธรรมนูญ จังหวัดสุรินทร์

พร้อมร่วมอ่านแถลงการณ์เครือข่ายประชาชน ปลุกจิตสำนึกสมาชิกรัฐสภาให้ลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ตามฉันทามติของประชาชน จากนั้นได้นำพวงหรีดไว้อาลัยแด่ กกต. ก่อนจะเดินทางนำพวงหรีดไปเผาที่หน้า กกต. จังหวัดสุรินทร์

ด้อมส้มรวมตัวแสดงพลัง-ให้กำลังใจ พิธา จ.ลำปาง
ส่วนที่ลานหน้าสวนสาธารณะ ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ได้มีกลุ่มมวลชนใน จังหวัดลำปาง ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล ออกมารวมตัวกัน เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

โดยกลุ่มมวลชนมีการชูป้ายผ้าข้อความว่า "ประชาชนเลือกพิธาเป็นนายกฯ" และข้อความ "กำลังใจให้พิธา" มีการรวมตัวทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนแยกย้าย โดยมีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ตั้งด่านช่วงถนนขาเข้าห้าแยกหอนาฬิกา เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

ด้อมส้ม รวมตัวจุดเทียนส่องสว่างให้ กกต. จ.สุโขทัย
ที่จังหวัดสุโขทัย กลุ่มสนับสนุนพรรคก้าวไกล นัดรวมตัวกันบริเวณ สะพานพระร่วง ตำบลธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

โดยมีการร่วมกันจุดเทียนส่องสว่างให้ กกต. แสดงพลังประชาธิปไตย และเป็นกำลังใจให้ นายพิธา เพราะอยากเห็นนายกรัฐมนตรี คือ นายพิธา มาทำงานบริหารประเทศ จึงขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย เมื่อเสร็จภารกิจต่างแยกย้ายเดินทางกลับบ้านด้วยความเรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark