ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รปภ. ขับรถเก๋งตัดหน้ารถไฟ​ พุ่งหนีจากรถรอดหวุดหวิด จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - รปภ.ขับรถเก๋งฝ่าจุดตัดทางรถไฟ ไม่ทันเห็นว่ามีรถไฟพุ่งเข้ามา โชคดีรีบพุ่งออกจากรถเก๋งได้เฉียดฉิว ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนพังยับ

นี่เป็นสภาพรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ที่รถไฟชนยับ บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านดีเลิศพัฒนา ตรงข้าม อบต.ห้วยหิน หมู่ 4 ตำบลห้วยหิน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดเมื่อวานนี้ รถเก๋งมีนายมนตรี แนบเนียน อายุ 50 ปี เป็นผู้ขับขี่ ถูกขบวนรถไฟสินค้าขบวนที่ 555 ชนและลากไปไกลกว่า 200 เมตร บริเวณที่นั่งคนขับด้านขวาพังยับเยิน จอดติดคาอยู่บนรางรถไฟ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เพราะคนขับสามารถพุ่งหนีออกมาได้ก่อนในวินาทีชีวิต

จากการสอบถาม นายมนตรี เจ้าของรถเก๋ง กล่าวว่าตนเองเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง ได้ได้เดินทางกลับบ้าน เพื่อทำภารกิจส่วนตัวก่อนกลับไปทำงานต่อในช่วงเช้า ขณะขับรถข้ามทางรถไฟ ล้อรถยนต์เก๋งเกิดพลาดล้อติดคล่อมคาร่องรางรถไฟ ตะโกนหาคนช่วยก็ไม่มีใครได้ยิน ขณะเสียงหวูดรถไฟดังเข้ามาระยะประชิด ในวินาทีชีวิตจึงตัดสินใจกระโดดออกจากรถก่อนที่ขบวนรถไฟจะพุ่งเข้าชนอย่างจัง

นายมนตรีบอกว่า ในวินาทีนั้นมีบางสิ่งดลใจให้รีบหนีออกจากรถ เชื่อว่าเพราะบารมีเหรียญหลวงปู่ทวดที่ตนคล้องห้อยติดตัวเพียงองค์เดียวช่วยชีวิต

ทางด้านของ นายสีหเดช ราชฟู นายตรวจทางรถไฟลำนารายณ์ บอกว่ารถสินค้าขบวนดังกล่าว วิ่งจากอำเภอคอย จังหวัดสระบุรี ไปจังหวัดหนองคาย จุดเกิดเหตุเป็นทางผ่านไม่มีที่กั้นทาง และเป็นทางลงเนิน ไฟหน้ารถไฟจึงส่องลงทางต่ำ และเมื่อโผล่ขึ้นเนินก็ถึงจุดเกิดเหตุในระยะกระชั้นชิด พนักงานขับรถไฟพยายามเบรกหยุดรถ แต่ไม่สามารถหยุดรถไฟได้ทันจึงชนเข้ากับเก๋งคันดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark