ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โซเชียลเดือด! กกต.มีไว้ทำไม คนดังร่วมตั้งคำถาม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณี กกต.ส่งเรื่องหุ้นสื่อพิธาให้ศาลรัฐธรรมนูญ ทำเอาโลกโซเซียลเดือดปุด ๆ พร้อมติดแฮชแท็กเดือด! #กกต.มีไว้ทำไม ในขณะที่คนดัง ดาราก็เริ่มเคลื่อนไหวตั้งคำถามหนัก

หลังจาก กกต.มีมติออกมา ทำให้แฮชแท็กเดือด #ม็อบ12กรกฎาคม66, #กกตมีไว้ทำไม #ศาลรัฐธรรมนูญ, #นายกพิธา, ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง

เมื่อพูดเฉพาะแฮชแท็ก #กกตมีไว้ทำไม เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้ง ล่าสุดหลังการเลือกตั้ง 2566 เมื่อเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา จากปมการประกาศรับรอง สส.ล่าช้า จนมีการลงชื่อขอให้ถอดถอนกกต.ชุดนี้ผ่านทางเว็บไซต์ Change.org
การรับพิจารณาปมหุ้นสื่อของ นายพิธา จึงเกิดคำถามจากพรรคก้าวไกลว่า กกต.ทำผิดขั้นตอน จงใจไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่ตราขึ้นอันอาจเป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 หรือไม่ นำมาสู่การประทุอารมณ์นอกสภา และในโลกโซเชียลในที่สุด

ไม่ใช่แค่ประชาชนทั่วไป แต่กลุ่มคนดังก็ออกมาแสดงจุดยืนผ่านโลกโซเชียลด้วยเช่นกัน ทั้งในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์และติ๊กต่อก คนแรก พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ "โพสต์ทวิตเตอร์บอกว่าคนที่ขาดคุณสมบัติไม่ใช่คุณพิธา แต่คือ กกต. ก่อนจะโพสต์คลิป จั่วหัวว่า กกต. ทำ NEW LOW บอกว่า พิธาไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่เป็นกกต.ต่างหากที่ขาด ถามรู้ว่าขาดคุณสมบัติ แต่ปล่อยให้เป็น สส. มา 4 ปี ไปดูงานต่างประเทศมาจริงใช่ไหม"

คนต่อมาคือไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้องชื่อดังของภาคอีสาน ออกมาโพสต์เดือดทันทีหลัง กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ  บอกว่าแล้วจะเลือกตั้งไปทำไม ถ้ามีม็อบ 1 ในนั้นจะมีผมอยู่ด้วย จากนั้นก็มีอีกหลายโพสต์ที่ประณาม กกต.งึดสมอง ต่อมาก็มีคลิปที่คุณไหมไทยไปร่วมม็อบกับกลุ่มดาวดินสามัญชนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ซุปตาร์ขาร็อกอย่างเสก โลโซ ก็มีการเคลื่อนไหว ระบุข้อความสั้น ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า  "ร่วมส่งแรงใจให้คุณพิธา สู้ๆครับ!!"

พระเอกหนุ่มหล่ออย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี นี่ก็โพสต์สั้นๆ แต่ทำเอาคอการเมืองแทบละลายว่า "#กกต.มีไว้ทำไม คะ"

ปิดท้ายด้วยนักร้องหนุ่ม โอม ค็อกเทล ปัณฑพล ประสารราชกิจ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก OHM Cocktail ระบุว่า "การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เปลี่ยนน้อยหรือมาก เปลี่ยนช้าหรือเร็ว แต่ก็ไม่เคยหลีกเลี่ยงได้ การเปลี่ยนแปลงบางครั้งยากจะยอมรับเมื่อยึดเอาภาพเดิม ๆ เป็นตัวตั้ง และเพราะอย่างนั้นก็เลยพยายามหน่วงบางอย่างให้คงที่โดยไม่ได้มองเลยว่า ทุกอย่างรอบ ๆ เปลี่ยนไปหมดแล้ว"

ขอบคุณภาพจาก : Twitter@Paulpattarapon, Tik_pholdee
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ไหมไทย หัวใจศิลป์, SEK LOSO, OHM Cocktail

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark