ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.นครบาล จับสาวแสบ สับขาหลอกขายสินค้าแบรนด์เนมเหยื่อ

ข่าวอาชญากรรม 13 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ฉลาดแกมโกง! สืบนครบาล ร่วม PCT 5 จับกุมสาวแสบ สับขาหลอกบัญชีผู้บริสุทธิ์หลายราย รับเงินเหยื่อ หลังถูกแจ้งความ ตนเองลอยนวล

นางสาวสุนันทา หรือ แอปเปิ้ล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ได้ที่ซอยเอกชัย 47 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

ผู้ต้องหาสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และเล่าว่า เดิมทีขายเสื้อผ้าและอาหารตามงานประจำจังหวัดต่าง ๆ ต่อมาเงินหมุนไม่ทันจึงวางแผนโกง โดยอาศัยช่องออนไลน์ เพราะคิดว่ายากต่อการจับกุม  

ทำทีเปิดร้านค้าขายกระเป๋าแบรนด์เนมทางออนไลน์ เมื่อเหยื่อติดต่อขอซื้อ คนร้ายจะส่งเลขที่บัญชีธนาคารของร้านค้าอื่นที่เขาขายจริงไปให้เหยื่อ เมื่อมีลูกค้าโอนเงินมาให้แล้ว ก็ขอสลิปโอนเงินมาให้ ก็จะสวมรอยกับร้านค้าจริงว่า ตนเองโอนเงินละนะ ตนเองก็จะได้สินค้า เก็บไว้ไปขายต่อ ส่วนเหยื่อเสียเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ของ ก็เข้าใจผิดว่าร้านค้าจริงโกง เป็นมิจฉาชีพรวมหัวกันหลอกลูกค้า จึงพากันไปแจ้งความ เพราะมูลค่าความเสียหายช่วง 2 ปีนี้ รวมทุก ๆ รายกว่า 2 ล้านบาท 

ซึ่งคดีนี้ มีผู้เสียหาย 2 กลุ่ม ประสงค์ดำเนินคดี จึงต้องส่งตัวผู้ต้องหาไป สภ.บางเลน จังหวัดนครปฐม และ สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark