ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ป.4 ฝึกภาษาอังกฤษเอง พูดเก่งไม่แพ้เจ้าของภาษา

ข่าวสังคม 13 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - พักเรื่องเครียด ๆ พาคุณผู้ชมไปดูเรื่องดี ๆ ที่จังหวัดสระบุรี กันหน่อย มีหนูน้อยอายุ 9 ขวบ ฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แต่พูดได้คล่องแคล้วไม่แพ้เจ้าของภาษาเลย ที่สำคัญยังสอนภาษาอังกฤษให้เพื่อน ๆ ด้วย เพราะมีความใฝ่ฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ พูดเก่งแค่ไหนไปฟังกันหน่อยไหม

เป็นยังไงล่ะ กับแอคเซ่นภาษาอังกฤษของ น้องฟาง เด็กหญิงอัณณ์ชญาน์ ธนวิโรจน์กุล หนูน้อยอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนอนุบาลสระบุรี นี่เป็นกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษ ของศูนย์การเรียนรู้ปลูกปัญญา อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี น้องฟาง กำลังสอนภาษาอังกฤษให้เพื่อน ๆ ภายห้องเรียน ทั้งการเขียน และการพูด 

ความสามารถด้านภาษาของเด็กหหญิงคนนี้ต้องบอกว่าน่าตกใจ เพราะน้องฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ไม่ได้เรียนโรงเรียนอินเตอร์ ไม่ได้เรียนพิเศษ เป็นความสามารถที่เรียนรู้ด้วยตัวเอง และยังเอาความรู้ด้านภาษามาสอนเพื่อน ๆ ด้วยเพราะว่าอะไรรู้ไหม เพราะว่าโตขึ้นอยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ แล้วถามว่าทำไมถึงชอบภาษาอังกฤษ ลองไปฟังเหตุผลของน้องกัน

ส่วนผู้ปกครองก็ภูมิใจในตัวน้องฟางมาก เพราะน้องมีความชื่นชอบและสนใจเอง ไม่ได้บังคับ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และยังเรียนรู้ด้วยตัวเอง เคล็ดลับการพูดภาษาอังกฤษของน้องฟางคุณแม่บอกว่าน้องชอบดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ และคุยภาษาอังกฤษกับแม่ซะส่วนใหญ่

น้อง ๆ หนู ๆ คนไหนอยากไปเรียนภาษาอังกฤษกับครูน้องฟาง ผู้ปกครองที่อยู่แถวสระบุรีก็สามารถพาไปได้ที่ศูนย์การเรียนรู้ปลูกปัญหาหนองแค สระบุรี เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark