ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แอ๊ด คาราบาว ลั่นกลางคอนเสิร์ต อย่าคิดมาก ถ้าพิธา ไม่ได้เป็นนายก เบื่อลุง แต่ไม่เลือกส้ม

แอ๊ด คาราบาว

แอ๊ด คาราบาว ลั่นกลางเวทีคอนเสิร์ต อย่าคิดมาก ถ้า พิธา ไม่ได้เป็นนายกฯ ต้องผ่านด่านพระอรหันต์ บอกลุงตู่ผมก็เบื่อ แต่ไม่เลือกส้ม

วันนี้ 13 ก.ค. 2566 ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ  @theerasoundcaraba ได้โพสต์คลิปงานคอนเสิร์ตที่เวทีแห่งหนึ่ง ขณะ แอ๊ด คาราบาว กำลังพูดถึงเรื่องทางการเมือง โดยได้ถามคนดูว่า ถ้าไม่อยากให้สีส้มเป็นนายกรัฐมนตรีให้ยกมือขึ้น แต่ปรากฏว่าคนที่ดูคอนเสิร์ตมีคนยกมือน้อยมาก ซึ่งแอ๊ดพูดต่อว่า น้อยกว่าหรอ อันตรายนะเนี่ยจะบอกให้ แต่ไม่เป็นไรนายพิธา ต้องผ่านด่านพระอรหันต์ ประเทศนี้เขาดีไซน์ออกมาแล้วว่าเป็นประชาธิปตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หมายถึงพระมหากษัตริย์มีอำนาจสูงสุด

การเลือกตั้งของประชาชนเป็นแค่ส่วนหนึ่ง อย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าโหวตแล้ว นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี อย่าไปเสียใจ เรื่องก็เป็นเช่นนี้ เราก็ต้องอยู่ต่อไป

ลุงเขาไปแล้ว เขาไม่เอาแล้ว เขาเบื่อแล้ว ผมก็เบื่อ ผมไล่เขาไปตั้งนานแล้ว 8 ปี พี่น่าจะพอแล้วพี่ตู่ คนเก่งประเทศไทยมีอีกเยอะ แต่จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยเดินต่อไปได้ด้วยความสมานฉันท์ ปรองดองและสามัคคี การที่เอาอเมริกา เข้ามารบกับจีน เป็นอันตรายมากที่จะทำให้ประเทศเราได้ถูกทำลาย อย่างย่อยยับ เพราะฉะนั้นผมไม่เลือกสีส้มแน่นอน ด้วยข้อหานี้ ข้อหาอื่นผมไม่สน ถ้าดึงอเมริกาเข้ามา ปกครองประเทศไทยตั้งฐานทัพรบกับจีนแล้วอะไรจะเกิดขึ้น ประเทศไทยจะเป็นประเทศแบบเดียวกับรัสเชียรบกับยูเครนในปัจจุบัน จะเอาอย่างนั้นมั้ยล่ะ ถ้าเอาอย่างนั้น ผมจะสนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ

เอาไหม อยากมีสงครามใช่ไหม ถ้าอยากอยู่ดีกินดีก็อยู่ไปอย่างนี้แหละ ไม่ต้องไปเปลี่ยนอะไรเลย ดูเข้าไป ดูผู้ใหญ่ เขาทำอะไรไป บ้านนี้เมืองนี้มันมีเจ้าที่เจ้าทาง ถ้าทำอะไรเกินเลยกว่าเจ้าที่เจ้าทางเขาก็ต้องสกัดกั้นอยู่แล้ว ทุกคนเท่ากันหมด แล้วเป็นไง อเมริกา และฝรั่งเศส ที่เป็นประเทศต้นแบบประชาธิปไตย เละไปหมด" เราควรดีไซน์ประชาธิปไตยแบบของตนเองดีกว่า จีน ดีไซน์ประชาธิปไตยแบบสังคมนิยม ไทยดีไซน์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติรย์อันเป็นประมุข มันก็จบแค่นี้แหละ ใครอัดคลิปไว้เอาไปเผยแพร่ได้เลยผมอนุญาติ ผมพูดเรื่องจริง ไม่ได้เกลียดซังพิธา ไม่ได้เกลียดชังใคร

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก @theerasoundcaraba

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark