ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ โพสต์ส่งสารถึง พิธา "ถอยดีกว่า"

เช้านี้ที่หมอชิต - นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อีกหนึ่งบุคคลที่แสดงจุดยืนสนับสนุน พรรคก้าวไกล มาตลอด เมื่อคืนนี้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ส่งสารถึง พรรคก้าวไกล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ โดยขึ้นหัวเรื่องว่า "ถอยดีกว่า" โดยเฉพาะประเด็น 112 หากยอมถอยเรื่องนี้ หากยอมถอยแล้วอำนาจเก่ายังไม่เอา ค่อยรุกกลับ 

นายชูวิทย์ โพสต์สื่อสารถึงพรรคก้าวไกล ว่า วันนี้การโหวตเลือกนายกฯ ได้เห็นแล้วว่าไม่ผิดจากที่ผมพูดไว้ แผนสกัด พิธา "มีก้าวไกล ไม่มี สว."

โหวตครั้งที่ 2 หากมีโอกาส ผลลัพธ์ก็ยังเหมือนเดิม

ก้าวไกล จึงต้องถึงทางเลือกว่า "ยอมถอย เรื่อง ม.112 ดีกว่า" เพราะเป็นการสร้างความแตกแยก และเป็นเงื่อนไขให้ พิธา ไม่ได้เป็นนายกฯ

การขึ้นเป็นรัฐบาล ไม่จำเป็นที่ต้องยึดเรื่องปฏิรูปสถาบันเป็นหลัก มีเรื่องสารพันให้ทำอีกมากมาย

นายชูวิทย์ยังบอกอีกว่า นี่ไม่ใช่การถ่มน้ำลายรดฟ้า แต่เป็นการถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้าน ทั้งที่มีโอกาสเป็นรัฐบาล บทพิสูจน์ของ ก้าวไกล ก่อนจะสายเกินไป เรียนรู้การลำดับว่าอะไรที่สำคัญกับชาติบ้านเมืองก่อน ม.112 ไม่ใช่เรื่องเดียวที่ก้าวไกลสัญญาไว้กับประชาชน ม.112 เรื่องเดียวจะทำให้ พิธา ไม่ได้ทำเรื่องใหญ่เรื่องอื่นเลย

การดึงดันแก้ไข ม.112 แม้รู้ว่าปลายทางไม่มีทางผ่าน นอกจากตอบสนองความต้องการของมวลชนกลุ่มหนึ่ง แล้วจะดันทุรังทำไปทำไม

นายชูวิทย์ เน้นว่า "ไม่มีพรรคร่วมใดเห็นด้วยกับการแก้ไข ม.112 เลยแม้แต่พรรคเดียว"

หากต้องการเอา ม.112 มาเป็นเรื่องหลัก ขอให้ครั้งหน้าประชาชนเลือก พรรคก้าวไกล เกินครึ่งไปเลย พูดจากประสบการณ์การเมือง และหาทางประนีประนอมเพื่อให้ ก้าวไกล ได้เป็นรัฐบาล ยอมถอยดีกว่า

หาก ก้าวไกล แสดงให้เห็นว่ายอมถอย ม.112 แล้ว อำนาจเก่ายังไม่ถอย ก็ต้องถึงคราวต้องรุกกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark