ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มิจฉาชีพ หัวหมอ! หลอกเติมน้ำมันฟรี 2 ครั้ง ในคืนเดียว

ข่าวภูมิภาค 14 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ความใจดีเป็นนิสัยที่เลื่องลือของคนไทยเลยนะ อย่างกรณีนี้ มี 2 สามี-ภรรยา ใจดี เห็นคนเดินจูงรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนน เพราะน้ำมันรถหมด และไม่มีเงินเติม ด้วยความเห็นใจก็เลยบอกว่าพี่แวะเข้าปั๊มน้ำมันเลย เดี๋ยวเติมน้ำมันให้

เป็นภาพที่เหมือนจะน่ารัก แสดงถึงความใจดี มีน้ำใจของเพื่อนร่วมถนน

ทีมสนามข่าว 7สี สอบถามเจ้าของคลิป จึงได้รู้ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (9 ก.ค.) เธอกับสามีเดินทางจากกรุงเทพฯ จะไปทำธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างอยู่บนถนนเส้นมาลัยแมน ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ก็เจอชายคนหนึ่ง พร้อมเด็ก 2 คน กำลังเดินจูงรถจักรยานยนต์อยู่ ก็เลยแวะสอบถาม ชายคนนี้ก็บอกว่า เขามาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำลังจะไปจังหวัดนครสวรรค์ แต่ว่ารถน้ำมันหมด ไม่มีเงินเติม เพราะตกงาน 2 สามี-ภรรยาเห็นใจ ก็เลยพาไปเติมน้ำมันจนเต็มถัง และให้น้ำมันสำรองไปอีก 2 ขวด ก่อนจะแยกย้ายกัน ทุกอย่างดูจะแฮปปี้แอนดิ้ง แต่มันมีจุดแตกหักที่ทำให้มีคลิปที่ 2 ออกมาแฉพฤติกรรมที่ไม่น่ารักของชายคนนี้

เป็นอีกคลิปที่ถ่ายไว้ขณะที่ผู้ชายคนเดิมกำลังจะเติมน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งเวลาห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง

คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ หลังจากที่ 2 สามี-ภรรยาใจดี ทำธุระที่จังหวัดสุพรรณบุรีเสร็จแล้ว ก็ตีรถกลับเข้ากรุงเทพฯ แต่กลับเจอว่ามีพลเมืองดีอีกคนกำลังลากรถจักรยานยนต์พี่ผู้ชายคนเดิมเข้าปั๊มน้ำมัน ก็เลยรู้ตัวว่าโดนหลอกเข้าแล้ว

พอค้นกระเป๋าก็พบว่ามีน้ำมันอยู่ทั้งหมด 4 แกลลอน และถูกแบ่งไว้ในขวดน้ำอีก 4 ขวด นอกจากนั้นก็จะมีเสื้อผ้า น้ำดื่ม 2 ขวด และปืนสั้นอีก 1 กระบอก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม

หลังจากพูดคุยกันด้วยเหตุผลแล้ว ผู้เสียหายทั้งหมดก็ไม่ได้เอาเรื่อง เพราะสงสารเด็กทั้ง 2 คน ส่วนน้ำมันก็ให้ผู้ก่อเหตุไป โดยให้นำน้ำมันทั้งหมดใส่ถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ให้เต็ม และส่วนที่เหลือก็เก็บเป็นเสบียงไว้ เผื่อขับ ๆ ไปน้ำมันหมด ถือว่ามีความใจดีอยู่มากเลยนะ ทั้งไม่แจ้งตำรวจ แถมยังไม่ริบน้ำมันคืนอีก

แต่ภายในคืนเดียว ซึ่งห่างกันไม่ถึง 1 ชั่วโมง ผู้ชายคนนี้ได้หลอกเติมน้ำมันฟรีไปถึง 2 ครั้ง โดยใช้เด็ก 2 คน ที่เขาอ้างว่าคือลูก มาเป็นเครื่องมือ ซึ่งจากที่ผู้เสียหายคุยกับผู้ก่อเหตุ เขาบอกว่า เพิ่งทำไม่กี่ครั้ง อ้างว่าเพราะตกงานไม่มีเงิน (ผู้เสียหายพยายามสอบถามไม่ยอมบอกว่าเอาน้ำมันไปทำอะไร) แต่หลังโพสต์คลิปวิดีโอก็มีคนทักมาบอกว่าเคยช่วยเหลือผู้ชายคนนี้เหมือนกัน ทั้งไปช่วยก่อน และหลังจากเธอลงคลิป จึงคาดว่าปัจจุบัน ผู้ชายคนนี้อาจจะยังตระเวนก่อเหตุอยู่

จึงนำมาเตือนภัย ใครเจอแบบนี้ให้ระมัดระวังตัวกันสักนิด เพราะไม่งั้นอาจจะกลายเป็นเหยื่อรายต่อไป และฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมชายคนดังกล่าว เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะมีเหยื่อเพิ่มขึ้นไม่จบไม่สิ้น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark