ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : นาทีชีวิต รถกระบะฝ่าไฟแดงชน รถ จยย. จ.นครราชสีมา

ข่าวอาชญากรรม 14 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นจากผู้ขับขี่รถกระบะที่มักง่าย ไม่เคารพกฎหมายจราจร ชอบฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง เป็นต้นเหตุนำพาซึ่งความสูญเสีย ทำให้คนขี่รถจักรยานยนต์และผู้ที่ซ้อนท้ายมาด้วยถูกชนร่างกระเด็นเสียชีวิตทั้งคู่

นาทีชีวิต รถกระบะฝ่าไฟแดงชน รถ จยย. จ.นครราชสีมา
เหตุการณ์สลดครั้งนี้มีกล้องติดหน้ารถของพลเมืองดีบันทึกภาพนาทีชีวิตเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยใช้เป็นหลักฐานสำคัญดำเนินคดีกับคนขับรถกระบะคันก่อเหตุ จากภาพจะเห็นรถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดง กระทั่งได้สัญญาณไฟเขียว รถจักรยานยนต์เคลื่อนตัวออกไปได้เพียงไม่นาน มีรถกระบะขับมาจากทางฝั่งขวามือด้วยความเร็ว และฝ่าสัญญาณไฟแดงชนรถจักรยานยนต์เข้าอย่างจัง ทำให้คนขี่และคนซ้อนท้ายมาด้วยกระเด็นตกจากรถไปคนละทิศทาง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตบริเวณกลางสี่แยก ถนนทางเลี่ยงเมือง ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้า อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

จากการตรวจสอบพบว่า สัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุลักษณะเดียวกัน คือรถกระบะฝ่าไฟแดงชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต 1 คน แต่ครั้งนั้นไม่มีหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถเหมือนกับกรณีนี้ ขณะที่ผู้เคยประสบเหตุฝากถึงหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องให้ติดป้ายเตือนอันตรายอุบัติเหตุและติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณกลางสี่แยก เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

เปิดภาพ รถ จยย. ชนคนข้ามถนน บาดเจ็บ จ.ชลบุรี
ขณะที่อุบัติเหตุอีกราย เกิดขึ้นบนถนนเลียบชายหาดบางแสน พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดชลบุรี มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ชายหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทันระวังและเบรกไม่ทัน พุ่งชนชนคนเดินข้ามถนนโดยที่ไม่ได้ข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชายอายุ 40-45 ปี โดยหลังเกิดเหตุอาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือ พาตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ล่าสุดตำรวจ สภ.แสนสุข อยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark