ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

การประปานครหลวง ประกาศ เตือน โจรขโมยมาตรวัดน้ำระบาด ขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง!


การประปานครหลวง หรือ กปน. ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนให้คอยเป็นหูเป็นตา หากพบเจอโจรขโมยมาตรวัดน้ำ ให้สามารถแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ได้

การประปานครหลวง (กปน.) แจ้งเตือนขณะนี้มีมิจฉาชีพขโมยมาตรวัดน้ำ หรือ มิเตอร์น้ำ ของ กปน. เป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ใช้น้ำได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีน้ำใช้แล้ว ยังทำให้เกิดน้ำรั่วไหลสูญเสียน้ำโดยเปล่าประโยชน์เป็นจำนวนมากอีกด้วย

การขโมยมาตรวัดน้ำ หรือรับซื้อมาตรวัดน้ำ ถือเป็นการกระทำที่มีความผิดคดีทางอาญา านลักทรัพย์และรับซื้อของโจร มีโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งที่ผ่านมา กปน. มีมาตรการป้องกันโดยการเปลี่ยนมาตรวัดน้ำจากทองเหลืองเป็นมาตรพลาสติก ปรับรูปแบบการติดตั้งมาตรวัดน้ำให้ยากต่อการถูกขโมย นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้นำชุมชน ในการตรวจตราพื้นที่เสี่ยงเพื่อจับกุมคนร้ายอีกด้วย รวมทั้งขยายผลจับกุมร้านรับซื้อของโจรได้เป็นจำนวนมาก จนทำให้การขโมยมาตรวัดน้ำลดลงไปชั่วคราว แต่ปัจจุบันกลับมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก

กปน. จึงขอความร่วมมือทุกท่านโปรดช่วยกันสอดส่องพฤติกรรมที่น่าสงสัย หากพบเห็นการโจรกรรมมาตรวัดน้ำ หรือทราบเบาะแสโปรดแจ้ง MWA call center โทร. 1125 หรือ Line Official @MWAthailand ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ โทร. 191 แจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบโดยเร็วที่สุด และหากมาตรวัดน้ำหาย สามารถยื่นคำร้องเพื่อติดตั้งมาตรใหม่ได้ทางแอปพลิเคชัน MWA onMobile หรือสำนักงานประปาสาขาทั้ง 18 สาขา

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก การประปานครหลวง กปน. (Metropolitan Waterworks Authority - MWA)


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark