ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สว.รณวริทธิ์ โพสต์สอนลูกอย่าแคร์ เพื่อนเลิกคบ เพียงเพราะพ่อไม่โหวต “พิธา” ย้ำต้องยอมรับความเห็นต่าง


นายรณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์สอนลูก อย่าแคร์เพื่อนไม่คบ เพียงเพราะพ่อไม่โหวต “พิธา” เพราะนั่น คือ “โมฆะมิตร” ต้องยอมรับในความเห็นต่าง และ เคารพในความเป็นเพื่อน

โดยนายรณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ซึ่งเป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรี ระบุข้อความทั้งหมดว่า

ถึงลูกรักของพ่อ และเพื่อนเพื่อนทุกคนของลูกตามที่ลูกมีความวิตกกังวลในระดับสูงเกี่ยวกับการเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะโหวตกันในวันนี้เพราะหากพ่อไม่เลือกคุณพิธาลิ้ม  เจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีลูกจะโดนต่อต้านและเพื่อนเพื่อนจะเลิกคบกับลูกบางครั้งถึงอาจต้องมีเรื่องราวต่างๆนานาที่ไม่พึงประสงค์กับลูกข้อนี้พ่อวิตกกังวลยิ่งนักเพราะลูกคือแก้วตาดวงใจของพ่อ

ลูกครับบอกเพื่อนเพื่อนของลูก ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย ไปเลยว่าพ่อเป็นนักเรียนทุนภูมิพลที่เรียนในระดับปริญญาตรี นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้เพราะหากไม่มีทุนภูมิพล ในวันนั้นก็จะไม่มีพ่อในวันนี้และก็จะไม่มีลูกเช่นเดียวกัน และพระมหากรุณาธิคุณอีกมากมายล้นพ้น ที่พระมหากษัตริย์ทรงมีต่อประเทศชาติบ้านเมืองจนสุดที่พอจะบรรยายได้ ครอบครัวของพวกเราเทิดทูนองค์พระมหากษัตริย์ไว้เหนือเกล้าผู้ใดจะแตะต้องมิได้

ดังนั้นหาก คุณพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกลมีนโยบายไม่แตะต้องมาตรา 112 แห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพุทธศักราช 2560 แล้วพ่อก็ไม่มีข้อรังเกียจในตัวบุคคลและตัวพรรคที่จะไม่เลือกบุคคลดังกล่าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแต่หากตราบใดที่  ที่บุคคลดังกล่าวพรรคดังกล่าวยังมีแนวนโยบายที่จะล่วงละเมิดองค์พระมหากษัตริย์โดยการยืนยันว่าจะแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งก็เท่ากับเป็นการล่วงละเมิดองค์พระมหากษัตริย์พ่อไม่สามารถที่จะเลือกเขาเป็นนายกรัฐมนตรีได้

ลูกครับหากเพื่อนลูกไม่เข้าใจในเหตุผลของครอบครัวเราไม่เข้าใจในเหตุผลของความเป็นเราความเป็นวุฒิสมาชิกของพ่อเค้าจะใช้วิธีการบีบบังคับหรือใช้วิธีการรุนแรงใดใดก็แล้วแต่ก็แสดงว่าเค้าจะบังคับให้เราทำตามที่เขาต้องการแม้จะต้องล่วงละเมิดองค์พระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัวเราแล้วก็จงอย่าได้แยแสและแคร์ที่จะรับเค้าเป็นเพื่อนหากเพื่อนๆ  เข้าใจในความเป็นเราและจงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์และแผ่นดินเกิดแล้วจงนับเค้าเป็นกัลยาณมิตรเกื้อกูลไปจนตลอดชีวิตของลูกจะเป็นสิริมงคลต่อชีวิตยิ่ง

หากเขาเป็นนักประชาธิปไตยเค้าต้องยอมรับในความเห็นต่างและเคารพในความเป็นเพื่อนถ้าเค้าทำไม่ได้ก็เท่ากับเค้าเป็นโมฆะมิตร ให้ลูกจงจำไว้และยึดมั่นในองค์พระมหากษัตริย์ของเราลูกจะเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับไปทั่วเพราะความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดีพ่อขอให้กำลังใจกับลูก  ว่าอย่าได้ท้อแท้หรือท้อถอยกับอุปสรรคครั้งนี้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย พระสยามเทวาธิราชจงปกป้องคุ้มครองครอบครัวเราให้ร่มเย็นเป็นสุข เราได้ทำดีที่สุดแล้ว พ่อขอยืนยัน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark