ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรียกสุนัขตำรวจ พิสูจน์กลิ่นคล้ายศพในซากโครงสะพาน

ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ทีมรื้อถอนเศษซากโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ได้กลิ่นเหม็นเน่าบริเวณซากรถที่ถูกคานเหล็กทับใส่ จึงประสานตำรวจนำสุนัข K-9 ตรวจพิสูจน์ แต่จากการตรวจสอบยังไม่พบความผิดปกติ ขณะที่ ตำรวจ สน.จรเข้น้อย ยืนยัน ยังไม่มีญาติแจ้งความคนหาย


ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ 191 นำสุนัขตำรวจ K-9 ไปตรวจดูความผิดปกติ บริเวณซากรถกระบะที่ถูกคานเหล็กเศษซากโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับ ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ทับใส่ หลังได้รับข้อมูลว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายศพ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มนำสุนัขตำรวจ K-9 ผลัดกันตรวจจุดที่ต้องสงสัยทีละตัว ตัวละ 6 นาที ตั้งแต่เวลา 16.00 น. แต่ไม่มีสุนัขตัวใดที่แสดงท่าทางให้เห็นว่ามีความผิดปกติโดยจุดดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า การตรวจค้นมีอุปสรรคเรื่องความร้อนที่ทำให้สุนัขตรวจสอบได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้หลังนำผลไปหารือในที่ประชุม ได้ข้อสรุปจะไม่ค้นหากลิ่นเหม็นเน่าดังกล่าวต่อ และให้นำ้หนักไปที่สัตว์ขนาดเล็ก ที่อาจถูกเศษปูนทับตายแทน

ด้าน พันตำรวจเอก พรรณลบ สำราญสม ผู้กำกับการ สน.จรเข้น้อย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่มีการยืนยันว่าไม่มีผู้ตกค้างในเศษซากสะพาน 100% ก็ยังไม่มีญาติ หรือคนใกล้ชิด เข้าแจ้งความว่ามีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่ม

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เห็น หรืออยู่ในเหตุการณ์ไปไม่ต่ำกว่า 20 ปาก แล้ว และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มาประกอบการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา คาดว่าจะได้รับผลตรวจจาก 1 ใน 2 หน่วยงานนี้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องเปิดการจราจรบนถนนหลวงแพ่ง หากทีมช่างยังไม่ยืนยันว่าปลอดภัย จะยังไม่ทยอยเปิดการจราจร จึงยังไม่สามารถกำหนดวัน และเวลาที่แน่ชัดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark