ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้ร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม จ.สมุทรปราการ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ย่านบางบ่อ จังหวัดสมุทรปรการ เพลิงลุกลามไหม้ อาคารหอพัก ร้านค้า รวมถึงรถยนต์ รถจักรยานยนต์ วอดเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน กว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ 

เป็นคลิปภาพ จะเห็นว่าชายคนหนึ่งพยามขนถังก๊าซ ออกมาจากร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ริมถนนสายรัตนราช อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ และหนีออกมาได้ทัน จากนั้นไม่ถึง 5 นาที แสงเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง

แม้แต่เจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิง ยังต้องใช้ผ้าคลุมร่างกาย จากไอความร้อน ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปติดร้านค้าข้างเคียง และยังลุกลามไปยังอาคารหอพักแบ่งให้เช่าสูง 5 ชั้น ท่ามกลางกลุ่มควันสีดำพวยพุ่ง และเสียงระเบิดดังเป็นระยะ

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลบางบ่อและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำควบคุมเพลิง พร้อมลำเลียงถังก๊าซหุงต้มบางส่วนออกมาด้านนอก และใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงถัง เนื่องจากมีก๊าซรั่วไหลฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ พร้อมกับชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จากอาการสำลักควัน ส่วนเจ้าของร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม มีไฟไหม้ที่แขน และใบหน้า แต่อาการไม่สาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำส่งโรงพยาบาลกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบร้านค้าที่ปลูกติดกันหลายร้าน ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายไป 6 หลัง นอกจากนั้นเพลิงยังลุกลามเข้าหอพักเสียหายค่อนข้างมาก ส่วนรถยนต์ที่จอดหลังร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงดังลั่นคล้ายระเบิดหนึ่งครั้ง ก่อนจะเห็นแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากร้านอย่างรุนแรงจนข้าวของเสียหายหมด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ ก่อนจะประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ จะต้องรอตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark