ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้า ลอบวางระเบิดทหารพราน เสียชีวิต 1 นาย เจ็บ 2 นาย จ.ยะลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐานหาความเชื่อมโยงกลุ่มคนร้าย ลอบวางระเบิดใส่ทหารพราน ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จนมีผู้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่ผู้นำชุมชนในพื้นที่เอง ต่างขานรับนโยบายลดกำลังทหารออกนอกพื้นที่ เพื่อลดเหตุปะทะ และความสูญเสียของกำลังพล

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนด้วยชุดจรยุทธ์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (07.30 น.) บ้านอูแบ หมู่ที่ 1 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครทหารพรานวันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี เสียชีวิต ส่วน สิบเอก วิเชียร ปัญโญ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ และอาสาสมัครทหารพรานวิมล จันทะคุณ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต้องเร่งนำตัวส่องโรงพยบาลบันนังสตาอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐาน ใช้สุนัขดมกลิ่นตรวจสอบพื้นที่ก่อนเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบภาชนะบรรจุและวิธีการจุดชนวนระเบิด โดยคนร้ายการนำระเบิดไปซุกซ่อนไว้ในพงหญ้าใต้ต้นไม้ใหญ่ริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่นั่งพักริมถนนอยู่บ่อยครั้ง เบื้องต้น EOD อยู่ระหว่างเก็บรวมรวมหลักฐาน ทั้งวัตถุระเบิดและพยานแวดล้อม เพื่อเร่งหาความเชื่อมโยงกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

ซึ่งข้อมูลจากความมั่นคง พบว่าในพื้นที่หมู่ที่ 1 เพิ่งเคยเกิดเหตุระเบิดมาเพียง 2 ครั้ง ในช่วงปลายปี 65 แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ส่วนมาตรการถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ ทีมข่าวสอบถามจากผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จุดเกิดเหตุ ยอมรับว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะเลี่ยงการปะทะ ลดความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องลาดตระเวนในจุดเสี่ยง ซึ่งเป็นที่ป่าเขา แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกันของคนในชุมชน เพื่อวางมาตรการปกป้องและดูแลพื้นที่ร่วมกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark