ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มือยิงคู่อริดับคาร้านข้าวต้ม มอบตัว จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วัยรุ่นเมืองตรังปืนดุ ไปร้านข้าวต้มพบอริกำลังนั่งรับประทานอาหารกับภรรยาและเพื่อน ก่อนกลับไปที่รถ คว้าชักอาวุธปืนกระหน่ำยิง 4 นัด คู่อริเสียชีวิต แล้วหลบหนี แต่ตัดสินใจมอบตัวกลางดึก

ช่วงกลางดึก เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง สอบสวน นายนพดล หรือ ต้อม อายุ 33 ปี ชาวตำบล เขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

หลังเข้ามอบตัวพร้อมรถกระบะ ที่ใช้เป็นยานพาหนะหลบหนี เนื่องจากช่วงค่ำไปก่อเหตุยิง นายจารุพงศ์ อายุ 33 ปี วัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกัน ขณะนั่งรับอาหารอยู่ในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลห้วยยอด

นายนพดล รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง หลังขัดแย้งกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บ DNA คราบเขม่าดินปืน ลายนิ้วมือ และตรวจปัสสาวะ

ส่วนอาวุธปืน ได้โยนทิ้งน้ำระหว่างทางหลบหนี แต่จำไม่ได้ว่าจุดไหน แล้วขับรถหลบหนีไปหาเพื่อน แต่สุดท้าย ภรรยาและญาติ เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว

ด้านเจ้าของร้านข้าวต้ม บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายจารุพงศ์ ผู้เสียชีวิต พร้อมภรรยา และเพื่อน รวม 4 คน กำลังรับประทานอาหารอยู่ที่โต๊ะริมทางเดินเท้า จากนั้นนายนพดล ขับรถกระบะ 4 ประตู มาถึงหน้าร้าน เห็นกลุ่มนายจารุพศ์นั่งอยู่จึงจอดรถ ห่างจากร้านประมาณ 5 เมตร แล้วลงมาพร้อมอาวุธปืนพกสั้น

ซึ่งจังหวะนั้น นายจารุพงศ์ หันไปเห็น ก็ลุกขึ้นวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ เพื่อเอาอาวุธมีดมาป้องกันตัว แต่ไม่ทัน เพราะนายนพดล จ่อยิงศีรษะ 1 นัด ในระยะกระชั้นชิด แล้วรัวยิงอีก 3 นัด ท่ามกลางความตื่นตกใจของคนอยู่ในเหตุการณ์ และภรรยากับเพื่อน ที่มากับนายจารุพงศ์ วิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ส่วนนายนพดล หลังก่อเหตุ ขับรถหลบหนี โดยทิ้งภรรยาและลูกอีก 3 คน ไว้ที่ร้านข้าวต้ม จนภรรยาต้องพาลูกข้ามถนนไปที่ร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามร้านข้าวต้มเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากภรรยาและเพื่อนนายจารุพงศ์อยู่ในที่เกิดเหตุ จากนั้นก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที

ขณะที่เช้าวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด นำตัว นายนพดล ไปค้นหาอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ หลังนายนพดลให้การว่าได้โยนทิ้งริมถนน ในพื้นที่ตำบลปากคม อำเภอห้วยยอด โดยเดินค้นหาเรียงแถวหน้ากระดาน แต่ก็ไม่พบ ก่อนนำตัวนายนพดล ไปดำเนินคดีคดีมีสารเสพติดในร่างกาย และล่าสุดบ่ายวันนี้ ศาลจังหวัดตรัง ออกหมายจับนายนพดล ในข้อหาฆ่าผู้อื่นแล้ว

สำหรับนายนพดล และ นายจารุพงศ์ ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน แต่คนละกลุ่ม ซึ่งจากประวัติทั้ง 2 คน เคยถูกจำคุก โดยนายนพดล  ถูกจำคุกข้อหายาเสพติด เป็นเวลา 5 ปี ส่วน นายจารุพงศ์ ถูกจำคุกข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น เป็นเวลา 5 ปี และทั้งคู่พ้นโทษออกจากคุกได้ไม่นาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark