ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านร้องตรวจสอบ ถนนเพิ่งซ่อม 10 วัน ทรุดอีกแล้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีชาวบ้านในจังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนเรื่องนี้กับทีมข่าว 7HD ว่ามีโครงการซ่อมถนนอยู่โครงการหนึ่ง ใช้งบซ่อมบำรุงถึง 13 ล้านบาท แต่ทำไมผ่านมาเพียง 10 กว่าวัน ถึงทรุดพังเสียหายได้ยาวถึงกว่า 200 เมตรแบบนี้

เรื่องนี้ต้องเริ่มจากที่เพจ "ต้องแฉ" ที่โพสต์ภาพสภาพความเสียหายถนนข้างหลังเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ในจังหวัดปทุมธานี ที่มีสภาพความเสียหายเป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ทั้งที่จุดนี้เพิ่งเสร็จสิ้นการปรับปรุงและส่งมอบงานจากงบการซ่อมบำรุง 13 ล้านบาท ตามสัญญาไปเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทันจะพ้นเดือน กลับพังเสียหายแบบนี้

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปดูบริเวณหลังวัดโบสถ์ ซึ่งอยู่ติดกับรั้วโรงเรียนที่มีโครงการปรับปรุงถนนริมตลิ่งดังกล่าว ซึ่งสภาพก็พังเสียหายอย่างที่เห็น พังเสียหายเป็นจุด ๆ สภาพเป็นหลุมตลอดแนวสันเขื่อน และเท่าที่สังเกตดู ช่วงที่ดินทรุดลงไปเป็นโพรง ข้างล่างไม่มีดินอยู่เลย

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คุยกับชาวบ้านคนหนึ่งที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ซึ่งขอไม่เปิดเผยชื่อและใบหน้า กลัวจะได้รับอันตราย ยอมรับว่าตนเองเป็นคนร้องเรียนไปทางเพจ "ต้องแฉ" เพราะเคยร้องเรียนปัญหานี้ไปแล้วไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า งานนี้มีการตรวจรับงานมาแล้วจริงหรือไม่ เพราะใช้งบไปมากถึงกว่า 13 ล้านบาท จึงอยากให้หน่วยงานปราบปรามการทุจริต เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

ล่าสุด สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่พร้อมกับตัวแทนจากเทศบาลตำบลนากลาง แล้ว เบื้องต้นชี้แจงว่าโครงการดังกล่าวดำเนินการแล้วเสร็จ มีการตรวจรับงานเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ต่อมาหลังทราบว่าเกิดความเสียหาย และยังอยู่ในช่วงระยะเวลารับประกันตามสัญญา จึงได้แจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าไปทำการปรับปรุงแก้ไข ซึ่งก็มีผู้รับเหมานำหินคลุกไปถมเพิ่มเติมในจุดที่มีการทรุดตัวแล้ว

ส่วนสาเหตุที่เกิดการทรุดตัว สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากน้ำหนักรถที่แล่นผ่าน ประกอบกับปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีระดับไม่คงที่ และแรงกระแทกของน้ำเมื่อมีเรือแล่นผ่าน ซึ่งเรื่องนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้เรียกขอดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแล้วว่าเป็นความบกพร่องของผู้ใด เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ต้องแฉ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark