ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิวสวย น้ำสะอาด โฉมใหม่คลองผดุงกรุงเกษม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากที่คลองผดุงกรุงเกษม เข้าสู่แผนการจัดระเบียบ คืนทางเท้าให้ประชาชน ล่าสุดการปรับปรุงภูมิทัศน์คืบหน้ามากขึ้น ทางเท้ากว้างขวางสวยงาม น้ำในคลองสะอาด ปราศจากมลพิษ

เดิมทีทางเท้าเลียบคลองผดุงกรุงเกษม บริเวณสะพานขาว เป็นที่ตั้งของตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดขายส่งเสื้อผ้าเก่าแก่ ศูนย์รวมแฟชั่นชายหญิงมากมาย มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ และเป็นอีกจุดที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติด ผู้คนพลุกพล่าน  มีคนเร่ร่อนอาศัยอยู่ทางเท้า สร้างความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย

ล่าสุด หลังการจัดระเบียบ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ค้าฝั่งเลียบคลองหายเกลี้ยง ทาง กทม.เข้าไปปรับปรุงภูมิทัศน์ ขยายพื้นที่ทางเท้าให้กว้างขึ้น ประชาชนใช้ทางเท้าได้อย่างเต็มที่ มาเดินออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ริมคลอง รวมทั้ง เด็ก ๆ มีพื้นที่วิ่งเล่นทำกิจกรรม

และปลายปีนี้ กทม.จะจัดงานเทศกาลฤดูหนาวตลอดแนวคลอง เชื่อมโยงการเดินทางทางน้ำ พัฒนาทางเท้าสำหรับคนเดิน และพัฒนาเส้นทางจักรยานสำหรับออกกำลังกาย

ส่วนมนต์เสน่ห์ของตลาดเสื้อผ้ายังไม่หายไปไหน อีกฝั่งถนนเป็นอาคารพาณิชย์ ยังมีร้านค้า และชุมชนเก่าแก่ ขายเสื้อผ้า ของกิน ของใช้ ตั้งอยู่เหมือนเดิม ยังเดินทางไปได้ เพียงแค่ กทม.ต้องการจัดระเบียบให้ดูสะอาดตามากขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน

ขณะที่ทางเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ได้เชิญชวนประชาชน ในช่วงวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ แดดร่ม ลมตก พาครอบครัวออกจากบ้านมารับลมถีบเรือเป็ด ชมวิวคลองผดุงกรุงเกษม และออกมาชมการแสดงอีกมากมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark