ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบหลักฐานแนวร่วมรุ่นใหม่ กลุ่มหน้าขาว วางระเบิดทหารพราน จ.ยะลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่เชื่อคนวางระเบิดทหารพรานพลีชีพ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย ที่จังหวัดยะลา เมื่อวาน เป็นแนวรวมรุ่นใหม่เรียกว่า "กลุ่มหน้าขาว" ซึ่งผ่านการฝึกมาอย่างดี ขณะนี้กำลังติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมทั้งคุมเข้มพื้นที่ไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก

พบหลักฐานแนวร่วมรุ่นใหม่ กลุ่มหน้าขาว วางระเบิดทหารพราน จ.ยะลา
เจ้าหน้าที่ยังกระจายกำลังติกตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักเกือบ 20 กิโลกรัม บนถนนเข้าหมู่บ้านอูแบ ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เป็นเหตุให้ทหารพราน ที่กำลังเดินเท้าลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยพลีชีพ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย

พลตำรวจตรี เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังตับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ส่งชุดสืบสวน สภ.บันนังสตา และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ลงพื้นที่หาเบาะแสของกลุ่มที่ก่อเหตุ จากการนำหลักฐานที่เก็บได้จากจุดเกิดเหตุ ไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ไม่พบประวัติ หรือหมายจับในระบบแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบรุ่นใหม่ ที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มหน้าขาว ซึ่งผ่านการฝึกมาเป็นอย่างดี และก่อนหน้านี้ก็ก่อเหตุป่วนทั้งพ่นสีสเปรย์บนถนน และวางระเบิด มาแล้วหลายครั้ง โดยมีเป้าหมายหลักดักทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่ม

คุมเข้มป้องกันเหตุในเมืองเบตง จ.ยะลา
ส่วนการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้จัดกำลังคุมเข้มทุกพื้นที่ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจการค้าในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ และเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัยในคดีความมั่นคงอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้จะตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์อย่างละเอียดทุกคัน ก่อนที่จะเข้าในตัวเมืองเบตง ตามแผนรักษาความปลอดภัยเขตเมือง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ไม่หวังดีที่หลบซ่อนอยู่ตามป่าเขานำระเบิด และอาวุธ แฝงเข้าไปก่อเหตุรุนแรง เพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark