ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก้ไขปัญหาลิง จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปดูความพยายามแก้ไขปัญหาลิง ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่วันอังคารนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน จะร่วมกันนับประชากรลิงที่อาศัยอยู่รอบพระปรางค์สามยอด เพื่อกำหนดแผนแก้ไขปัญหา

เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลพบุรี เทศบาลเมืองลพบุรี และภาคประชาชน จะลงพื้นที่ร่วมกันเพื่อนับจำนวนประชากรลิง ว่ามีจำนวนแน่ชัดเท่าไหร่ เพื่อนำข้อมูลมากำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และวางแผนควบคุมประชากร โดยกำหนดจะนับในวันที่ 18 กรกฎาคม เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. กระจายใน 4 พื้นที่ ทั้งพระปรางค์สามยอด ตลาดมโนราห์ ชโยวานิช และศาลพระกาฬ และจะนับซ้ำยืนยันอีกครั้งในวันที่ 19 กรกฎาคม ส่วนแนวทางแก้ไขปัญหา ทางจังหวัดลพบุรี อยู่ระหว่างการดำเนินการตามแผน ทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

ปัญหาประชากรลิงในพื้นที่ มีทั้งผู้ที่เห็นว่าไม่เป็นปัญหา และเป็นปัญหา ซึ่งหนึ่งในเสียงสะท้อนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด บอกว่าก็ต้องปรับตัว เช่น มีการติดลูกกรงล้อมตัวบ้านอีกชั้น เรียกได้ว่าคนอยู่ในกรงแทนลิง เพื่อป้องกันลิงเข้ามาหาอาหาร และรื้อทำลายข้าวของ

ชาวบ้าน ย้ำว่า อยากเห็นการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานอย่างเป็นรูปธรรม

รายละเอียดของเรื่องนี้ ติดตามต่อในกรีนรีพอร์ต รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน วันพรุ่งนี้ เวลา 12.45 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark