ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เสพยาบ้าจนหลอน จุดไฟเผาบ้านตัวเอง จ.กระบี่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายอายุ 33 ปี เสพยาบ้าจนมีอาการหลอน คิดว่าคนอื่นเอาเรื่องตัวเองไปนินทา โมโหจุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีที่เพื่อนบ้านช่วยกันดับไว้ได้ทัน จึงเสียหายเล็กน้อย ขณะที่ครอบครัวบอกชายคนนี้ติดยาบ้ามานานหลายปี เคยพาไปบำบัด แต่กลับมาเสพอีก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเที่ยงที่ผ่านมา โดยชายอายุ 33 ปี ได้ใช้น้ำมันราดในบ้านตัวเองซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ แล้วจุดไฟเผา แต่ยังโชคดีที่ญาติ ๆ และเพื่อนบ้านผ่านมาพบเห็น จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงไว้ได้ทัน ทำให้เสียหายเพียงเล็กน้อย บริเวณประตูห้องนอน ปลั๊กไฟ และตามสายไฟ

ส่วนชายคนที่ก่อเหตุ ก็ขังตัวเองอยู่ในบ้าน ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามเกลี้ยกล่อม จึงยอมเดินออกมา แต่ยังมีอาการพูดจาเพ้อเจ้อ และบอกว่า ปมเหตุที่จุดไฟเผาบ้านตัวเอง เพราะโมโหที่ชาวบ้านชอบเอาเรื่องของตัวเองไปนินทา โดยเฉพาะเรื่องที่เพื่อน 2 คน ไปขโมยรถของชาวบ้าน แล้วนำมาชำแหละ โดยที่ตัวเองไม่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งยอมรับว่าติดยาบ้า ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถตู้ แล้วนำตัวไปบำบัด

ขณะที่ทางครอบครัวบอกว่า ขายคนนี้ติดยาบ้ามานานหลายปี และพ่อเคยส่งตัวไปบำบัด แต่พอกลับออกมาก็หันมาเสพยาบ้าอีก และเชื่อว่าก่อนเกิดเหตุก็น่าจะแอบเสพยาบ้า จนทำให้มีอาการหลอน เอาน้ำมันเบนซินไปราดตรงแผงไฟแล้วจุดไฟเผา จึงขอให้ตำรวจนำตัวไปบำบัดอีกครั้ง เพราะกลัวว่าหากปล่อยไว้อาจก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark