ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระวังถูกหลอกขายประกันภัยสัตว์เลี้ยง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้สำหรับผู้รักสัตว์ หลังมีหลายคนร้องเรียน ทำประกันภัยสัตว์เลี้ยง แต่เรียกเงินชดเชยสินไหมไม่ได้ ซึ่งสมาคมประกันวินาศภัยไทยเร่งตรวจสอบ พบบริษัทที่ถูกนำมากล่าวอ้าง ไม่มีตัวตนจริง

หลังประชาชนร้องเรียนให้ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ช่วยตรวจสอบ กรณีทำประกันภัยสัตว์เลี้ยงกับบริษัทประกันต่างชาติ ผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ไม่สามารถเรียกชดเชย หรือเคลมประกันได้นั้น

นายสมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบริษัทผู้ขายหรือผู้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันวินาศภัย ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจในประเทศไทย โดยสมาคมฯ ได้มีการตรวจสอบไปยังสมาคมประกันวินาศภัยสิงคโปร์ ไม่ปรากฎข้อมูลดังกล่าว ส่วนข้อมูลกรณีบริษัทผู้รับประกันภัยในประเทศอังกฤษ เบื้องต้นพบว่าเป็นการกล่าวอ้าง ซึ่งบริษัทประกันภัยที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศอังกฤษนั้น เริ่มต้นด้วยการรับทำประกันชีวิตก่อน ซึ่งทำมานานแล้วด้วย บางกรมธรรม์มีอายุกว่า 10 ปี แต่ยังไม่มีลูกค้าเคลม และต่อมาเมื่อประมาณ 1-2 ปี นี้เอง ได้ขยายกิจการมารับทำประกันภัยสัตว์เลี้ยง จนกลายเป็นประเด็นปัญหา ขณะที่บริษัทนายหน้า ที่อ้างเป็นตัวแทนขายให้กับบริษัทประกันภัยที่จดทะเบียนอยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ระบุที่ตั้งอยู่ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทางสมาคมฯ จึงได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อหารือถึงแนวทางทำคดีนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark