ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนูน้อยพลัดหลง ตำรวจช่วยตามหาพ่อ-แม่ เขตลาดกระบัง กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเรื่องน่าใจหายใจคว่ำ แต่ก็ลงเอยด้วยรอยยิ้ม หนูน้อยวัยซนพลัดหลงออกจากบ้าน ตำรวจไปเจอขณะเดินร้องไห้อยู่บนถนน ที่มีรถบรรทุกวิ่งกันพลุกพล่าน ต้องรีบเข้าไปอุ้มตัวออกมาก่อนจะเกิดเหตุสลด เด็กยังพูดไม่รู้เรื่อง ก็เลยต้องไปสอบถามคนในละแวกใกล้เคียงกับจุดที่พบตัวเด็ก จนมีผู้ที่รู้จักพ่อแม่ ติดต่อมารับตัวหนูน้อยกลับไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขณะที่ร้อยตำรวจเอก รัศมี คำศรีแก้ว รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ออกตรวจพื้นที่ ก็ไปพบกับเด็กชายอายุประมาณ 3 ขวบ กำลังเดินอยู่บนถนน ซึ่งมีรถราวิ่งกันอย่างพลุกพล่าน โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ ก็เลยรีบลงไปอุ้มตัวเด็กขึ้นมาบนรถ สอบถามหนูน้อยว่าพ่อแม่เป็นใคร บ้านอยู่ไหน ด้วยความตกใจหนูน้อยก็เอาแต่ร้องไห้ ก็เลยตัดสินใจขับรถไปที่ร้านค้าในละแวกนั้น เพื่อสอบถามเผื่อจะมีคนรู้จักพ่อแม่ของหนูน้อย

ก็ถือว่าเป็นเคราะห์ดีที่เจอคนรู้จักจริง ๆ สอบถามก็ทราบว่าพ่อเด็กมีอาชีพรับจ้าง ส่วนแม่ทำงานในสนามกอล์ฟ ตอนที่ติดต่อไปพ่อแม่เด็กกำลังตามหาลูกกันจ้าละหวั่นอยู่เหมือนกัน ก็เลยบอกว่าให้มารับตัวที่ร้านค้า ระหว่างพ่อแม่มารับตัวลูก พี่ตำรวจใจดีก็พาเลี้ยงขนมเป็นการปลอบใจ

ตอนที่แม่ของหนูน้อยมารับตัวลูก ตามข่าวบอกว่าเธอก็หน้าตื่น หน้าเสีย ร้องไห้มาเหมือนกัน สุดท้ายก็ยิ้มได้ พี่ตำรวจเขาก็เลยเตือนว่าให้ดูแลลูกให้ดีเด็กกำลังซนปล่อยให้คลาดสายตาไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark