ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้เสียหายร้องห้างฯ ดังย่านสุขุมวิท พ่นยาโควิด-19 ทำอาการโคม่า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงพนักงานห้างสรรพสินค้าดังย่านสุขุมวิท เรียกร้องเงินเยียวยาจากห้างฯ หลังฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยไม่แจ้งล่วงหน้า เป็นเหตุให้เธอวูบหมดสติ ต้องนอนแอดมิดอยู่โรงพยาบาลนาน 4 คืน ซ้ำเมื่อฟื้น ร่างกายมีภาวะโรคทางเดินหายใจแทรกซ้อน

นางสาวจิตตา พัดเพชร อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กับ จ่าคิงส์ แดงทิม สะพานใหม่ ว่าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานครฯ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยไม่แจ้งล่วงหน้า และเมื่อเธอสูดดมเข้าไป จึงเกิดอาการแพ้สารเคมีอย่างหนัก แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก สุดท้ายหมดสติ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล นอนรักษาตัวอยู่ 4 คืน ต้องควักกระเป๋า จ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง 10,000 บาท และเมื่อทวงถามไปยังผู้บริหารของห้างฯ ถึงเงินเยียวยาที่ตกลงกันไว้ว่าจะชดใช้ให้ 80,000 บาท กลับบ่ายเบี่ยง

น้องฟิว จิรเมธ ผู้สื่อข่าวของเรา ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นางสาวจิตตา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตำแหน่งที่เธอทำคือ พนักงานจ่ายบัตร เข้า-ออก รถยนต์ ประจำตู้จ่ายบัตร จึงหนีไม่พ้นเลยที่จะต้องสูดดมสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย ซ้ำร้ายหลังออกมาจากโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเธอมีภาวะหลอดลมตีบ และโรคหอบหืด ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงจำใจต้องกินยารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง

ด้านจ่าคิงส์ แดงทิม สะพานใหม่ มองว่ากรณีนี้ผู้บริหารของห้างฯ ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการจ่ายเงินเยียวยาตามจำนวนที่ผู้เสียหายร้องขอ ซึ่งไม่ได้มากมายอะไรเลย ถ้าเทียบกับสุขภาพของคน ๆ หนึ่ง

ผู้สื่อข่าวของเราพยายามติดต่อโทรศัพท์ ถึงผู้บริหารท่านหนึ่ง ของห้างฯ แห่งนี้ แต่ก็ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด จากนี้คืบหน้าเป็นอย่างไร 7HD จะเอามานำเสนอต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark