ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่โชว์สกิลคลอดลูกในน้ำด้วยตัวเอง ไม่ง้อหมอ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เรียกว่าเป็นข่าวที่ทำเอาชาวเน็ต ตกตะลึงไปตาม ๆ กัน เนื่องจากมีคุณแม่คนหนึ่ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นคุณแม่มือใหม่ไหม พยายามคลอดลูกเอง คือตั้งกล้องถ่ายคลิปขณะคลอดเลยคุณผู้ชม จนหมอต้องออกมาเตือนว่าจริง ๆ ทำได้แหละ แต่อย่าหาทำเลยดีกว่า

มีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง เผยภาพนาทีคลอดลูกเองแบบธรรมชาติในสระว่ายน้ำเป่าลม โดยใช้วิธีคลอดในน้ำ จนชาวเน็ตออกมาวิจารณ์กันสนั่น เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็ก

หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไป เฟซบุ๊กเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ก็ออกมาแชร์ความรู้ ถึงวิธีการคลอดว่า การคลอดในน้ำเป็นวิธีการยอดฮิตในต่างประเทศ เพราะน้ำที่ใช้จะเป็นน้ำอุ่น ทำให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยในเรื่องการไหลเวียนของเลือดในมดลูก แต่!! กระบวนการทุกขั้นตอน ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะเป็นเรื่องของความสะอาด ความปลอดภัย ทั้งตัวคุณแม่และเด็กเอง

และหลังจากลงคลิปแรกไป คุณแม่ก็มาอัปเดตอาการน้อง ว่าหลังจากคลอดแล้วก็พามาตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล และผลตรวจก็ออกมาว่าน้องปลอดภัยดีและมีสุขภาพที่แข็งแรง

แต่ถึงเขาจะทำออกมาแล้วไม่เกิดอันตรายใด ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะไปทำตามกันได้ทุกคน ทางที่ดีให้คุณหมอช่วยอยู่ดูแลดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark