ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัปเดตรื้อถอนสะพานถล่ม เตรียมเปิดการจราจร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตรียมเปิดการจราจร ถนนหลวงแพ่ง 1 ช่องจราจรพรุ่งนี้ หลังการรื้อถอนโครงสร้างสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ที่พังถล่มลงมา คืบหน้าเกินครึ่งแล้ว

นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ให้ข้อมูลว่า ได้มีการรื้อถอนโครงเหล็กที่พังลงมา ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนภาพรวมการรื้อถอนคืบหน้ากว่า 65 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงส่วนที่เป็นคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นส่วนที่ถล่มลงมาพาดติดกับฐานสะพาน ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ตรวจสอบและประเมินก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้ ตอนนี้ได้มีสร้างรั้วกั้นโดยรอบ เพื่อป้องกันเศษวัสดุต่าง ๆ กระทบผู้ที่สัญจรผ่าน คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดการจราจร บนถนนหลวงแพ่งมุ่งหน้าอ่อนนุช ขาเข้าเมือง ได้ 1 ช่องการจราจรในวันพรุ่งนี้

ด้านนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สก.เขตลาดกระบัง กล่าวว่า หลังมีการยื่นญัตติเร่งด่วน แก่สภา กทม. ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการวิสามัญตรวจสอบ และจะเริ่มประชุมหารือนัดแรกวันพรุ่งนี้ โดยจะเป็นการตรวจสอบ Mega Project ทั้งหมด เริ่มจากเหตุการณ์สะพานยกระดับฯ ที่พังถล่มลงมา เพื่อหาสาเหตุ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ ประวัติผู้รับเหมา และถอดบทเรียนรองรับการก่อสร้างในโครงการต่อ ๆ ไป คาดว่าจะใช้เวลา 90 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark