ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กั้นพื้นที่อันตราย ตรวจสอบระเบียงปูนถล่ม

ข่าวสังคม 16 กรกฎาคม 2566 - เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กั้นเขตพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าพื้นที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดบางเตย และให้ยุติการก่อสร้าง หลังเกิดเหตุระเบียงปูนถล่ม

หลังเกิดอุบัติเหตุ ที่ศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดบางเตย ระเบียงปูนที่อยู่ระหว่างก่อสร้างถล่ม ทับคนงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คนทั้งสองคนเป็นแรงงานชาวเมียนมา ที่อยู่ระหว่างทำสัญญาจ้างงาน 

ล่าสุด ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง และกั้นแนวเป็นเขตอันตรายห้ามเข้า และสั่งผู้รับเหมา หยุดก่อสร้างจนกว่าจะเคลื่อนย้ายวัสดุก่อสร้างที่พังถล่มออกไป รวมถึงการเสนอแผนการก่อสร้าง ให้มีมาตรการความปลอดภัยได้ก่อน

ขณะที่ กระทรวงแรงงาน ระบุการช่วยเหลือคนงานที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน คือ นายกะลา อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย คือ นายอูม่า อายุ 26 ปี ชาวเมียนมา ผู้บาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี และสำนักงานประกันสังคม จะเร่งให้ความช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต จะได้รับตามกฎหมายแรงงาน

นอกจากนี้พนักงานตรวจความปลอดภัย จะเชิญนายจ้าง ผู้ที่เกี่ยวข้องมาพบเพื่อสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่า มีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน รวมถึงระหว่างการก่อสร้าง มีการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมแล้วหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark