ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เก้งตัวแสบ! แอบว่ายน้ำหวังหนีเทียว แต่ถูก นทท. จับได้ จ.จันทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มาดูภาพน่ารัก ๆ กันบ้าง เมื่อสัตว์ในอุทยานฯ อยากหนีเที่ยว แต่จะเดินเลาะต้นไม้ก็ธรรมดาไป เลยตัดสินใจว่ายน้ำหนีดีกว่า หวังจะรอดพ้นสายตาเจ้าหน้าที่ 

ลอยคอมาแต่ไกลเลยคุณผู้ชม คงคิดว่าไม่มีใครเห็นแน่ ๆ แต่การหนีเที่ยวของเจ้าเก้งตัวนี้ ถูกจับได้โดยนักท่องเที่ยวจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ขณะที่น้องกำลังว่ายน้ำข้ามห้วยตาโบ ที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ซึ่งคลิปดังดังหล่าวถูกโพสต์ลงโซเชียล พร้อมแคปชันว่า "เราแค่อยากออกจากป่ามาเที่ยวบ้างไม่ได้หรอนุด"

ด้าน ธวัช เจนการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อธิบายว่า นักท่องเที่ยวจะสามารถพบ เก้ง ริมอ่างเก็บน้ำห้วยตาโบ ได้บ่อย และ เก้งตัวดังกล่าวอาจเป็นไปได้ว่าแตกฝูงออกมาและพยายามจะว่ายน้ำจากฝั่งป่าข้ามมาที่ทำการหน่วยฯ แต่ยังไม่ถึงฝั่ง เจ้าหน้าที่ก็ไล่ให้กลับเข้าป่าไป เพราะฝั่งที่ทำการมีสุนัขจำนวนมาก อาจทำร้ายเก้งได้

และส่วนจำนวนเก้งในป่าแห่งนี้มีจำนวนมากพอ ๆ กับเลียงผาและหมูป่า ที่พบได้จากกล้องดักถ่าย หรือ Camera Trap ที่มีการติดตั้งไว้ และหากนักท่องเที่ยว หรือประชาชนพบเห็นสัตว์ป่าออกหากินนอกป่า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อจะได้ผลักดันกลับเข้าป่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark