ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงไทยเสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมรุนแรงในเกาหลีใต้

ข่าวภาคค่ำ - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล แจ้งมีหญิงไทยเสียชีวิต 1 คน จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากที่บ้านพักในจังหวัดคยองซังเหนือ ประเทศเกาหลี

หญิงไทยเสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมรุนแรงในเกาหลีใต้
เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โพสต์ข้อความแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ในสาธารณรัฐเกาหลี ประชาชน ต้องอพยพออกจากบ้านพักอาศัยกว่า 1,000 คน และล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตรวม 35 คน ในจำนวนนี้ เป็นหญิงไทยอายุ 33 ปี เสียชีวิต 1 คน จากน้ำป่าไหลหลากที่บ้านพักในจังหวัดคยองซังเหนือ ซึ่งสถานทูตได้ติดต่อกับสามีคนไทยที่พักอยู่ด้วยกันในเกาหลี รวมทั้งนายจ้างและตำรวจ เร่งช่วยเหลือจัดการศพ

เปิดใจญาติผู้เสียชีวิตในเกาหลี
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับครอบครัวของของผู้เสียชีวิต ที่อยู่ในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา โดยน้องสะใภ้ของผู้เสียชีวิต เล่าว่าพี่สาวจมน้ำเสียชีวิต จากกระแสน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง ลงมาจากภูเขา บริเวณที่พี่สาว อยู่เป็นโซนโกดังโรงงาน และเป็นหมู่บ้านเล็กๆ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเกาหลีใต้ ได้ไปค้นหาพบร่างของพี่สาว โดยสามีของพี่สาว ไปยืนยันว่าเป็นร่างพี่สาวจริง ยอมรับว่าพี่สาวเป็นแรงงานผิดกฎหมาย หรือผีน้อย ที่ไปทำงานอยู่ในเกาหลีใต้ได้ประมาณ 4 ปีครึ่งแล้ว มีลูก 3 คน

ครอบครัววิงวอนขอความช่วยเหลือจากสถานทูต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายหลังจากพิธีเผาศพแล้ว ขอให้ได้ส่งอัฐิกลับมา ให้ครอบครัวได้ทำพิธีบำเพ็ญกุศล ตามพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark