ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 ก.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วไทยให้ระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนช่วง 17-18 กรกฎาคม ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก พื้นที่ภาคเหนือ ที่แม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร ส่วนภาคอีสาน ต้องระวังเกือบทุกจังหวัด ขณะที่ภาคกลาง ตกหนักได้ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ส่วนภาคตะวันออก ต้องระวังทุกจังหวัด ส่วนภาคใต้ ต้องระวังที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล นอกจากนี้ วันที่ 19-20 กรกฎาคม ทุกภาคก็ยังจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้อยู่

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่เชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และ เพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอันดามัน ตกได้ 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่  ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 2 - 3 เมตร ชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark