ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉาว! นักเรียนชูนิ้วกลาง ทำท่าชกศีรษะ ใส่ครูชาวต่างชาติ

ข่าวสังคม 17 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้บอกไว้เลยว่าฉาวหนักมาก เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านหนองจอก นักเรียนหญิงคนนี้ นัดแนะกับเพื่อนถ่ายคลิป ทำคอนเทนต์ แอบชูนิ้วกลาง พร้อมกับทำท่าทาง คล้ายกระโดดต่อยศรีษะ ใส่คุณครูชาวต่างชาติ ในขณะที่กำลังทำการสอน 

หลังจากชาวโซเชียลเห็นคลิปดังกล่าว บอกเลยว่าเดือดเป็นอย่างมาก โดยในคลิปจะเห็นว่า มีนักเรียนหญิงกำลังเดินไปส่งงานหน้าชั้นเรียน แต่ในระหว่างที่คุณครูกำลังหันหน้าคุยกับนักเรียนคนอื่น ๆ อยู่นั้น เด็กคนนี้กลับทำท่าทาง กระโดดชกศีรษะครูเสียอย่างนั้น และเมื่อครูหันมามอง เด็กคนนี้กลับหัวเราะชอบใจ เมื่อครูหันกลับไปอีกครั้ง เด็กคนดังกล่าวก็ชูนิ้วกลางทั้งสองมือขึ้นมา แล้วก็วิ่งหนีกลับไปนั่งที่โต๊ะของตัวเอง ท่ามกลางเสียงหัวเราะ ชอบใจของเพื่อน ๆ ที่เห็นเหตุการณ์

ซึ่งคลิปนี้มาจาก Instagram ส่วนตัวของห้องเรียน แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง ชื่อว่า "omelet" เห็นแล้วทนไม่ไหว จึงนำคลิปมาโพสต์ต่อ พร้อมระบุข้อความว่า "หวังว่า teacher จะได้รับคำขอโทษนะ ไม่ใช่แค่ลบคลิปแล้วก็หนี"


แน่นอนเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาวโซเชียลต่างรับไม่ได้ วิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างรุนแรง ความคิดเห็นแรกบอกว่า "คนสมัยนี้อยากให้คนอื่นให้เกียรติตัวเอง แต่ไม่เคยให้เกียรติผู้อื่น ถ้าไม่มีใครสอน ก็ให้สังคมสั่งสอนค่ะ" ความเห็นต่อมา บอกว่า "ไม่น่าจะสำนึกผิดหรอก เพราะลงคลิปมานานเป็นเดือนแล้ว อาจจะเพิ่งมาสำนึกหลังจากโดนทัวร์ลง ก็เป็นได้" นานเป็นเดือนเหตุการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไร วอนออกมาชี้แจงหน่อย

ผู้สื่อข่าวลองโทรศัพท์ไปยังโรงเรียนดังกล่าว แต่ก็ยังไม่มีการออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด รวมถึงนักเรียนหญิงต้นเรื่อง ก็ยังเก็บตัวเงียบ แต่ก็มีความเคลื่อนไหวออกมาจาก ทวิตเตอร์หนึ่งที่ ระบุข้อความว่า ตนเองคือหัวหน้าห้องผู้เห็นเหตุการณ์ ตามคลิปที่เกิดเรื่องมีการขอโทษขอโพยกันแล้ว อยากขอร้อง ให้ช่วยลบคลิปได้ไหม เพราะจะเสียชื่อโรงเรียน ขออภัยแทนลูกน้องในห้องเรียนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ด้วยค่ะ" จากนั้นหัวหน้าห้องก็โทษตัวเองไปต่าง ๆ นา ๆ

ก็ต้องมารอดูกันว่าหลังจากเรื่องนี้กลายเป็นข่าวขึ้นมาแล้ว ทางโรงเรียนจะมีบทลงโทษอย่างไรกับนักเรียนหญิงคนนี้ แต่ต้องบอกว่าที่เราเอาข่าวนี้มานำเสนอ ไม่ได้ต้องการจะซ้ำเติม เพียงแค่อยากให้เป็นบทเรียนกับคนอื่น ๆ ในสังคม ว่าอารมณ์คึกคะนองเพียงชั่วครู่ ความสนุกเพียงชั่วคราว บวกกับคอนเทนต์ที่ไม่สร้างสรรค์ อาจจะส่งผลเสียในระยะยาว ได้มากกว่าผลดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark