ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กัน จอมพลัง และ พม. บุกช่วยเด็กถูกขังในเครื่องซักผ้า

ข่าวภาคค่ำ - เด็ก 2 ขวบที่แม่และพ่อเลี้ยง จับไปขังไว้ในเครื่องซักผ้า ได้รับการช่วยเหลือออกมาแล้ว ให้ไปอยู่ในความดูแลของกระทรวง พม. เพื่อความปลอดภัย

ตำรวจ สน.ท่าข้าม กัน จอมพลัง และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ที่ถูกทำร้ายมีบาดแผลตามตัว มีรอยช้ำ และถูกกักขังไว้ในเครื่องซักผ้า แล้วปิดฝา แม่อ้างว่า เล่นสนุกกับลูก แต่ได้ถ่ายรูปตอนขังไว้ด้วยแล้วโพสต์รูปลูกลงเฟซบุ๊ก ส่วนที่เด็กเป็นแผล เพราะหกล้ม และแม่อ้างกับยายว่า ที่ลูกเป็นแผลมีรอยเขียวช้ำ มาจากตอนที่ไปฝากเลี้ยง แต่ยายไปถามครูพี่เลี้ยงแล้ว ระบุว่าไม่เคยทำร้ายเด็ก ตอนที่พ่อและแม่นำเด็กมาส่งก็พบรอยถูกทำร้ายมาแล้ว

โดย กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งเรื่องจากป้าและยายของเด็ก ตรวจสอบแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ นำตัวเด็กของจากสถานรับเลี้ยงเด็ก หรือ เนอร์สเซอรี ย่านบางบอน เพื่อให้เด็กไม่ต้องกลับไปอยู่บ้านที่เกิดเหตุทำร้ายเด็ก โดยมีเจ้าหน้าที่ พม. รับตัวเด็ก 2 ขวบ ออกไปอยู่ในความดูแลของกระทรวง พม. ก่อน เพื่อความปลอดภัย

ตำรวจ สน.ท่าข้าม สอบสวนพ่อเลี้ยงและแม่เด็ก ทั้งคู่ยอมรับเคยใช้ความรุนแรงลงไม้ลงมือกับลูกจริง แต่ผลตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับทั้งคู่ ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark