ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 17 ก.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทุกภาค รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ติดตามกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย ในฝนฟ้าอากาศ

ช่วงนี้ มีพายุตาลิม อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งที่เวียดนามตอนบน ช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคมนี้ แม้ว่าจะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับไทยเราโดยตรง แต่ทำให้ปัจจัยต่าง ๆ มีกำลังแรงขึ้น ทั้งร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้ไทย มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากทุกภาค อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝนมากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่อุทัยธานี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากทุกจังหวัด ทะเลคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ต้องระวังฝนตกหนักที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลบริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และต้องระวังฝนตกหนักด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark