ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : 18 ก.ค.จับตาท่าทีปชป.-ชทพ.

เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ 18 กรกฎาคม การเมืองยังต้องจับตา เพราะเมื่อวาน มติพรรคร่วม 8 พรรค ยืนยันเสนอชื่อ "นายพิธา" เป็นนายกฯเหมือนเดิมในการโหวตเลือกนายกฯรอบสอง ส่วนคดีอาชญากรรม ก็มีข่าวใหญ่ คดียิงโหดเสียชีวิต 4 ศพ ที่จับคนร้ายได้แล้ว ไปติดตามจากคุณปุ๊ก

แค้นขโมยขี้ยาง ยิงโหดดับ 4 ศพ
คดีฆาตกรรมสุดโหดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กับเหตุการณ์คนร้ายสังหารหมู่ ฆ่าคนตาย 4 ศพ และสุนัข 1 ตัว กลางสวนยางพาราใน จังหวัดชุมพร หลังก่อเหตุ คนร้ายก็ขโมยรถของผู้เสียชีวิตขับหลบหนีมุ่งหน้าไป จังหวัดนครศรีธรรมราช

แต่รถไปพลิกคว่ำใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจตามจับกุมได้ งานนี้ เจ้าตัวสารภาพทำไปเพราะความแค้นที่ผู้ตายขโมยขี้ยาง เดี๋ยวรายละเอียดเนื้อหาไปติดตามเต็ม ๆ ในรายการ

ส่ง "พิธา" ชิงนายกฯ รอบ 2 ถ้าแพ้ยกให้ "เพื่อไทย"
ส่วนเรื่องการเมือง เมื่อวาน 8 พรรคร่วมมีมติส่ง "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ชิงนายกฯ ในการโหวตรอบ 2 ซึ่งทั้ง 8 พรรคมองว่า สามารถยื่นเสนอชื่อ "นายพิธา" ซ้ำได้ เพราะมองว่า ไม่ใช่การเสนอญัตติซ้ำ ตามที่ สว.มอง

แต่งานนี้ "นายพิธา" บอกว่า ถ้าผลโหวตรอบนี้ ไม่มีคะแนนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จะถอยให้กับพรรคอันดับ 2 คือ พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อนายกฯแทน

ซึ่งนายพิธา ก็บอกว่า งานนี้ก็มีการทาบคุยหมดทุกพรรค ยกเว้นพรรคลุง ก็ต้องดูกันต่อไปว่า จะมีพรรคการเมืองไหนมาเพิ่มเสียงให้กับ 8 พรรคร่วมหรือไม่

"ด้อมส้ม" เดือด ! ถล่ม "แสนดี" ฟาด "พิธา"
ขณะที่ในโลกโซเชียล ต้องบอกว่า เมื่อวาน ร้อนระอุ เพราะแฟนคลับพรรคก้าวไกล นำรถทัวร์ไปถล่ม "แสนดี" หรือ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1

หลังออกมาวิจารณ์พรรคก้าวไกลอย่างดุเดือด ฟันธงว่า นายพิธา ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ และไม่มีใครต้องการให้ก้าวไกลขึ้นเป็นรัฐบาล มีแค่เด็กเหลือขอและเด็กดื้อเท่านั้น

จนสุดท้ายเจ้าตัวออกมาโพสต์ขอโทษผ่านไอจี เดี๋ยวรายละเอียดไปติดตามเต็ม ๆ ในรายวันนี้

ส่วนวันนี้ 18 กรกฎาคม ต้องจับตาท่าทีจากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา ว่าจะตัดสินใจอย่างไร หลังจากพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยอมรับเป็นคนต่อสายชวนให้มาโหวตให้ "นายพิธา"

ช่วงนี้กลับไปติดตามรายละเอียดข่าวทั้งหมดเต็ม ๆ กับคุณปุ้ย กับคุณบี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark