ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้วมือปืนโหดยิง 4 ศพกลางสวนยาง จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าคนตาย 4 ศพ สุนัข 1 ตัว ใน จังหวัดชุมพร ถูกตำรวจจับกุมได้แล้ว หลังขโมยรถของผู้เสียชีวิตขับหลบหนีมุ่งหน้าไป จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่รถไปพลิกคว่ำใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนมุมตำรวจในที่สุด สารภาพทำไปเพราะความแค้นที่สะสมมานาน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนธิกำลังกับตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชุมพร เข้าจับกุมตัวนายประพันธ์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย 4 ศพ กับสุนัข 1 ตัว ใน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร

โดยคดีนี้เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร รับแจ้งเหตุฆาตกรรมหมู่ 4 ศพ กลางสวนยางพารา หมู่ 19 ตำบลนาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ศพแรกคือนายประยงค์ อายุ 60 ปี เจ้าของสวนยางพารา สภาพถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่หัว มีรอยกระสุนกว่า 10 รู ศพถูกปิดคลุมไว้ด้วยทางมะพร้าวแห้ง ศพที่ 2 เป็นชายชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ สภาพถูกยิงเข้าเบ้าตาขวาเป็นรูขนาดใหญ่ ศพนั่งคร่อมบนรถจักรยานยนต์ ร่างถูกเผาดำเป็นตอตะโก ศพที่ 3 ชื่อนายน้อง อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา ถูกยิงเข้าที่หัว และลำตัว เป็นแผลหลายรู เสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ศพที่ 4. นาย นาย อายุ 51 ปี ชาวเมียนมา ถูกยิงเข้าที่หัวจนกะโหลกเปิด เสียชีวิตอยู่ในห้องนอน และยังมีสุนัขที่ถูกยิงตายอีก 1 ตัว ส่วนรถกระบะของนายประยงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ถูกนายประพันธ์ ผู้ก่อเหตุขับหลบหนี มุ่งหน้าไปทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยญาติของนายประยงค์ ผู้เสียชีวิต บอกว่ารู้กันดีว่านายประพันธ์ ผู้ก่อเหตุ มีพฤติกรรมกร่าง ติดยาเสพติด และชอบพกอาวุธปืนข่มขู่แรงงานต่างด้าวที่มาทำงานอยู่ในพื้น โดยในอดีตนายประพันธ์ เคยทะเลาะกับนายประยงค์ (ผู้ตาย) มาก่อนเรื่องปัญหาที่ดินทำกิน และระแวงว่านายประยงค์ จะขโมยขี้ยาง (ยางก้อนถ้วย) เพราะมีพื้นที่สวนยางอยู่ติดกัน วันเกิดเหตุมีหลายคนเห็นว่านายประพันธ์ ขับรถของนายประยงค์ หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจรับแจ้งอุบัติเหตุ พบรถกระบะพลิกคว่ำอยู่ริมถนนสายสุราษฎร์ธานี - นครศรีธรรมราช ในพื้นที่ ตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อไปตรวจสอบ พบรถกระบะคันนี้ เป็นของนายประยงค์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ส่วนนายประพันธ์ ผู้ก่อเหตุ หลังรถคว่ำมีพยานเห็นว่ารีบคว้าปืนหลังรถ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง

จนกระทั่งตำรวจสามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของนายประพันธ์ ได้ จึงแกะรอยติดตามจนไปพบกับเพื่อนของนายประพันธ์ ที่ขับรถไปรับและนำมาส่งไว้ที่บ้าน ตำรวจตามจับผู้ต้องหารายนี้ได้ ขณะกำลังจะเดินเท้าหลบหนีเข้าไปในป่าเชิงเขา

หลังควบคุมตัวได้ ตำรวจก็นำตัวผู้ต้องหาส่งมาดำเนินคดีที่ สภ.นาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร พื้นที่เกิดเหตุ โดยนายประพันธ์ ผู้ต้องหา ให้การกับ พันตำรวจเอก จักรา เสาวคนธ์ ผู้กำกับการ สภ.นาสัก ว่า ตนเองก่อเหตุเพราะเก็บกดความแค้นมานานแล้ว

เนื่องจาก นายประยงค์ ผู้ตายได้แอบตัดโค่นต้นยางพาราของตน เสียหายไปหลายต้น ส่วนแรงงานชาวเมียนมา ก็ชอบเข้าไปลักขโมยขี้ยางพาราไปขายหลายครั้ง เคยเตือนไปแล้วแต่ก็ไม่ฟัง ทำให้หมดความอดทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของกลางที่พบตอนนี้มีเพียงรถยนต์ของผู้เสียชีวิต ที่ผู้ต้องหาใช้ขับหลบหนี ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจยังหาไม่พบ เพราะนายประพันธ์ ผู้ต้องหา ยังให้การวกวน หลังสอบปากคำ ตำรวจได้นำตัวไปคุมขัง และช่วงบ่ายวันนี้จะคุมตัวไปทำแผนฯ ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนส่งตัวไปฝากขัง ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark