ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดำเนินคดีแม่-พ่อเลี้ยงโหดจับลูกอายุ 2 ขวบ ขังในเครื่องซักผ้า

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านและคุณครูที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก สังเกตเห็นว่าเด็กหญิงอายุ 2 ขวบคนหนึ่ง มักมีบาดแผลถูกทุบตีตามร่างกายเป็นประจำ กระทั่งพบว่าแม่แท้ ๆ และพ่อเลี้ยงโพสต์ภาพลูกสาวตัวเองถูกขังไว้ในเครื่องซักผ้า ทางญาติและเพื่อนบ้านเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งให้ กัน จอมพลัง เข้ามาช่วยเหลือ

เด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูกทารุณกรรม ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บรายนี้ มาจากการตั้งข้อสังเกตของชาวบ้าน และคุณครูเจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่ง

นางเอ (นามสมมุติ) เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็ก หรือ เนอสเซอรี่ เปิดเผยว่า เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ถูกส่งเข้ามาที่เนอสเซอรี่ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา พบความผิดปกติบริเวณแผ่นหลังเด็กมีรอยกัด เขียวช้ำ 2 รอย ซึ่งเป็นรอยกัดขนาดใหญ่ เมื่อถามแม่เด็กก็อ้างว่าโดนเด็กแถวบ้านกัด แต่ลักษณะแผลเป็นรอยฟันของผู้ใหญ่

ต่อมาวันที่ 13 กรกฎาคม ก็มาพบว่า เด็กมีรอยแตกบริเวณหลังหู และมีรอยช้ำบริเวณใบหน้า คล้ายโดนฝ่ามือ แต่เมื่อถามแม่เด็ก ก็อ้างว่าลูกล้มที่บ้าน แถมบอกว่าเด็กดื้อมาก

จากนั้นช่วงเย็นที่พ่อเลี้ยงเด็กขับรถแท็กซี่มารับเด็กที่เนิร์สเซอรี่ ซึ่งทันทีที่เด็กเห็น ก็เกิดอาการหวาดกลัวร้องไห้และวิ่งหนี และพูดย้ำว่าไม่ไป ๆ

ล่าสุด ยาย อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กที่ถูกทำร้ายได้เดินทางมาแจ้งความเอาผิดผู้ที่ทำร้ายหลาน พร้อมกับ กัน จอมพลัง ที่ สน.ท่าข้าม โดยมีการสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม.

โดยเธอยืนยันว่า สงสัยในตัวลูกสาว อายุ 25 ปี และสงสัยตัวพ่อเลี้ยง อายุ 28 ปี ด้วย เพราะตอนนี้ ลูกสาวรักผู้ชายคนนี้มาก จนไม่สนใจลูกเลย ซ้ำยังปล่อยให้พ่อเลี้ยงจับลูกขังในเครื่องซักผ้า แล้วโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่ยายรับไม่ได้

ยายบอกว่า เมื่อเห็นรอยแผลเขียวช้ำบนตัวหลาน พอสอบถามลูกสาว (แม่เด็ก) ก็อ้างว่าเป็นแผลที่มาจากคุณครู ยายไปถามคุณครู ทางคุณครู ก็ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเด็กอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ผิดปกติคือ ช่วงวันหยุดปกติลูกสาวจะพาหลานมาเจอ แต่กลับไม่พามาเจอ จึงยืนยันขอเอาผิดกับผู้ที่ทำร้ายหลาน เพราะเธอรู้สึกสงสารหลานมาก

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า ก่อนหน้านี้แม่ของเด็กหญิงอายุ 2 ขวบได้ติดต่อมาบอกว่า สิ่งที่ฟังมาไม่ใช่เรื่องจริง และอ้างที่ขังเด็กอยู่ในเครื่องซักผ้า คือการเล่นกันเฉย ๆ จึงทำให้ กัน จอมพลัง ทำทีว่าจะช่วยเหลือแม่เด็ก เพื่อลดความเสี่ยงที่แม่เด็กอาจจะหลบหนี

กัน จอมพลัง ยังบอกว่าแม่เด็ก ยอมรับตัวเองและพ่อเลี้ยงตีเด็กจริง ๆ แต่จะตีก็ต่อเมื่อเด็กดื้อเท่านั้น และพร้อมที่จะปรับตัว และยุติปัญหาความขัดแย้งระหว่างครอบครัว อยากให้เด็กอยู่ในปกครองตามปกติ แต่ระหว่างที่ กัน จอมพลัง กำลังพูดคุยกับทั้งสองคน พ่อเลี้ยงก็ยังตอบโต้ กัน จอมพลัง ไม่ลดละ

ส่วนพ่อเลี้ยงปฏิเสธไม่ได้ก่อเหตุทำร้ายหรือทารุณลูกเลี้ยง มีเพียงใช้มือตี เพื่อลงโทษเด็กยามดื้อเท่านั้น ยืนยันว่าภาพที่จับเด็กใส่เครื่องซักผ้า และปิดฝานั้น เป็นการหยอกล้อ มีแม่เด็กอยู่ในเหตุการณ์ และเป็นผู้ถ่ายภาพ

พ่อเลี้ยงยังบอกว่า จากนี้จะขอแจ้งความดำเนินคดีแก่บุคคลที่ส่งรูปเด็กถูกทำร้าย ไปให้ กัน จอมพลัง หลังทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

แต่เรื่องนี้ ตำรวจปล่อยไปไม่ได้ ได้ประสาน เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับตัวเด็กหญิงอายุ 2 ขวบไปดูแล ก่อนแจ้งข้อหากับพ่อเลี้ยงและแม่ ในฐานความผิดทำร้ายร่างกาย และความผิดเกี่ยวกับการกระทำความรุนแรงในครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark