ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก ช่วยหญิงอายุ 60 ปี ตกบ่อน้ำลึก 7 เมตร จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 18 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - นำเสนอเป็นอุทาหรณ์ หญิงอายุ 60 ปี ที่จังหวัดตรัง พลัดตกบ่อน้ำ ลึกกว่า 7 เมตร นานนับชั่วโมง เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อน้ำของบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านไสบ่อลึก ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และหน่วยกู้ภัย ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือหญิงอายุ 60 ปี ที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ซึ่งมีความลึกมากกว่า 7 เมตร 

เบื้องต้น จากการสอบถามผู้ประสบเหตุ ให้ข้อมูลว่า เธอพยายามยึดเกาะเชือกที่ใช้คล้องกับลูกรอกสำหรับตักน้ำมาเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว และกำลังใกล้จะหมดแรงเต็มที เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งหาวิธีการช่วยเหลือพาตัวเธอขึ้นมาจากบ่อลึก โดยประสานทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง ให้นำอุปกรณ์มายังจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม ก่อนที่ผู้ประสบเหตุจะจมลงก้นบ่อ
 
ที่สุดเจ้าหน้าที่ใช้วิธีการผูกเชือกยึดกับคานไม้เหนือบ่อน้ำ แล้วทำรอกเชือกขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ จ่าเอก ทรงศักดิ์ สงสิงห์ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครตรัง โรยตัวลงไปพร้อมกับเชือก เพื่อผูกกับตัวของหญิงอายุ 60 ปี พูดบอกยาย "เป็นอย่างไรบ้าง ยายใจเย็น ๆ นะ"

จากนั้นก็ให้ทีมกู้ภัยด้านบนชักรอกดึงตัวขึ้นมา โดยผู้ประสบเหตุมีอาการหนาวสั่น หมดแรง จากการแช่น้ำเป็นเวลานาน
  
เจ้าหน้าที่ระบุถือเป็นเคราะห์ดีที่ผู้ประสบเหตุยังคงมีสติ และพยุงตัวไว้ได้เหนือน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่มีเวลาวางแผน และจัดหาอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตได้ทันท่วงที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark