ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดทรัพย์สินท่านผู้ทรงเกียรติ "ชาดา- ธรรมนัส" รวยอู้ฟู่

เช้านี้ที่หมอชิต - พักเรื่องการเมืองร้อนฉ่า มาเปิดกรุส่องทรัพย์สินนักการเมืองกันบ้าง ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ สส. กรณีพ้นจากตำแหน่ง ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ วันที่ 17 มีนาคม และวันที่ 20 มีนาคม 2566 จำนวน 100 คน มีใครน่าสนใจกันบ้าง

ไปเริ่มกันที่ คุณชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ซึ่งสัปดาห์ก่อนเพิ่งอภิปรายประเด็น ม.112 อย่างเดือด ๆ กลางสภา บอกว่าขอให้ก้าวไกลถอยเรื่องนี้เรื่องเดียวแล้วจะโหวตให้

เรื่องนั้นพักไว้ก่อน ไปดูทรัพย์สินของ คุณชาดา ที่ว่ากันว่าเป็น สส. ผู้มากบารมีแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี ทรัพย์สินโดยรวม ตัวเลขกลม ๆ 147 ล้านบาท มีรายการทรัพย์สินที่น่าสนใจ คือ หุ้น Thai Food Network TV, INC ซึ่งกำลังเป็นที่สังเกตและเรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่าเป็นหุ้นสื่อแบบเดียวกับคุณพิธาหรือไม่ เพราะคุณชาดาแจ้งว่า เป็นผู้จัดการมรดกหลังลูกชายเสียชีวิตจึงได้หุ้นตัวนี้มา มีมูลค่า 3,351,000 บาท

อีกจุดที่น่าสนใจ มีอาวุธปืน 23 กระบอก 1,300,000 บาท เรื่องอาวุธปืน หากจำกันได้คุณชาดาและผู้ติดตาม เคยถูกตรวจค้นและจับกุมข้อหาครอบครองอาวุธปืนเมื่อปี 60 ในเวลานั้น กองบัญชาการสอบสวนกลาง ให้เหตุผลในปฏิบัติการเข้าจับกุมครั้งนั้นว่า เป็นการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และเป็นการเตือนถึงกลุ่มผู้กว้างขวาง ต่อมา คุณชาดา ได้รับการประกันตัว

ทรัพย์สินอื่น ๆ มีนาฬิกา 24 เรือน ในนั้นมี Patek Philippe 2 เรือน ส่วนริชาร์ด มิลล์ ขายไปแล้วเมื่อปี 2564 โค 214 ตัว กระบือ 132 ตัว และม้า 2 ตัว พระเครื่อง 18 องค์ มูลค่า 14,980,000 บาท, ตะกรุดหลวงพ่อเดิม 6 ดอก มีดหลวงพ่อเดิม 6 เล่ม

จากกลุ่มน้ำสะแกกรัง ขึ้นเหนือไปดุกรุสมบัติผู้มากบารมีแห่งกว๊านพะเยากันบ้าง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า มีทรัพย์สินรวม 1,043 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 85 ล้านบาท หลังพ้น สส. รวยขึ้นเกือบ 300 ล้านบาท ดูเหมือนท่านจะชอบสะสมรถ มี 21 คัน ทั้ง เบนท์ลีย์ โรลส์รอยซ์ เทสล่า เบนซ์ ปอร์เช่ ฮัมเมอร์ รวมกว่า 46 ล้านบาท ไปส่องรังพระของท่าน พบว่ามี สมเด็จบางขุนพรหม เบญจภาคีพิมพ์ปรกโพธิ์ พระกริ่งชัยวัฒน์เนื้อทองคำ พระยอดธง พระปู่สะดุ้งกลับ เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นที่ 1 พระรอดลำพูนพร้อมตลับทองฝังเพชร รวม 6 องค์ ซึ่งระบุว่าประเมินค่าไม่ได้

ไปที่ก้าวไกล อดีต สส.ระดับร้อยล้านก็มีเหมือนกัน คุณพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค มือประสานฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล เจ้าของตำนาน #มีกรณ์ไม่มีกู มีทรัพย์สินกว่า 261 ล้านบาท เป็นเจ้าของรถหรูทั้งเบนท์ลีย์ 15 ล้าน ปอร์เช่ 2 คัน มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์ เดวิดสัน อีก 2 คัน

คุณพิจารณ์ ก่อนเป็น สส. เป็นนักธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าด้านเครื่องมือช่างสำหรับงานก่อสร้างและงานอุตสาหกรรม ภายใต้ชื่อแบรนด์ Pumpkin ปัจจุบันขยายธุรกิจไปที่ประเทศจีน และมีธุรกิจผลิตและส่งออกน้ำผลไม้กระป๋อง

ไปดู คุณรังสิมันต์ โรม สส.ก้าวไกล ผู้เปิดประเด็นตั๋วช้าง และ สว.ทรงเอ มีทรัพย์สินรวม 13 ล้านบาท หนี้สิน 6 ล้านบาท ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ พร้อมระบุหมายเหตุว่า "ก.ย.ศ.ชำระหมดแล้ว" เดิมคุณโรมเป็นหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา 48,699.53 บาท และเคยประคารมกับ สว.ในเรื่องนี้ในสภาด้วย

อีกท่านหนึ่ง รองประธานสภาหน้าใหม่ นายปดิพัทธ์  สันติภาดา สส.พิษณุโลก มีทรัพย์สินประมาณ 11 ล้านบาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 2 ล้านบาท โดยประมาณ มีห้องชุดตึกแถว ส่วนคู่สมรสของคุณปดิพัทธ์เป็นเจ้าของกิจการ

สุดท้าย ไปดูทรัพย์สินว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คุณศิริกัญญา ตันสกุล รวย 5.29 ล้านบาท หนี้สิน 2 ล้านบาท สถานะโสด สินทรัพย์ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในกองทุนต่าง ๆ

ประวัติการทำงานย้อนหลังก่อนเข้ามาทำงานการเมือง เคยเป็นที่ปรึกษาอาวุโสบริษัทเอกชนมาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark