ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท.ตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยวไทย ปี 67 ทะลุ 3 ล้านล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ททท.ตั้งเป้าท่องเที่ยวไทยปี 2567 เติบโตมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้านบาท พร้อมดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้าไทยมากขึ้น

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยทิศทางส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ที่จะเร่งฟื้นฟูเพื่อฟื้นรายได้ให้กลับมาแตะ 3 ล้านล้านบาท เทียบเท่าปีก่อนโควิด-19 ระบาด พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย แบบ Moving forward to Better เดินหน้าต่อเนื่อง สู่ก้าวต่อไปของการท่องเที่ยวไทยที่ดียิ่งขึ้น ด้วยหัวใจหลักของการสร้างระบบนิเวศใหม่ ที่มีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน โดยไม่เน้นสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวจำนานมาก แต่มาเน้นสร้างรายได้ จากนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่มีกำลังซื้อสูง และสร้างความประทับใจ ให้กลับมาเที่ยวซ้ำ

ขณะที่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวถึงแผนกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ด้วยการเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ท่องเที่ยวไทย ด้านความยั่งยืน เน้นที่ไม่สร้างภาระ แต่สร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และชุมชน กระจายรายได้อย่างทั่วถึง และชูอัตลักษณ์ท้องถิ่นเป็นจุดขาย และสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยวคุณภาพที่แตกต่างกัน

ส่วนตลาดในประเทศ เน้นไทยเที่ยวไทย กระตุ้นความถี่การไปท่องเที่ยว และการกระจายตัวหลากหลายพื้นที่มากขึ้น เป็น "365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน ตลอดทั้งปี" เพื่อสร้างรายได้ให้ทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียม ควบคู่กับการนำเสนอจุดแข็ง สู่จุดขายของ Soft Power ของแต่ละภาคทั่วไทย เช่น อาหาร และเทศกาลต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark