ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อแม่รับไม่ได้ ครูลงโทษถอดกระโปรงเด็กอนุบาล จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อแม่รับไม่ได้ คุณครูสั่งลงโทษลูกสาวที่เรียนอนุบาลให้ถอดกระโปรงกลางห้องต่อหน้าเพื่อน ๆ ล่าสุด คุณครูออกมายอมรับผิดขอโทษแล้ว

พ่อแม่รับไม่ได้ ครูลงโทษถอดกระโปรงเด็กอนุบาล จ.ตรัง
นี่เป็นคลิปขณะที่เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง เล่าให้พ่อแม่ฟังว่า ถูก น.ส.บี (นามสมมติ) ครูประจำชั้น ทำโทษด้วยการถอดกระโปรงกลางห้องเรียนต่อหน้าเพื่อน ๆ

ทำให้พ่อ แม่ของเด็ก ไม่พอใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ ดำเนินคดีกับคุณครูประจำชั้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยพ่อแม่เด็ก เล่าว่า ลูกสาวถูกครูประจำชั้นลงโทษ เพราะเขียนตัวอักษร T ในภาษาอังกฤษไม่สวย

จึงลงโทษด้วยการถอดกระโปรงนักเรียนออก แล้วให้กลับไปเขียนใหม่จนกว่าจะสวยงาม แล้วค่อยกลับมาใส่กระโปรงนักเรียนกลับคืนเหมือนเดิม ทำให้ลูกสาวอายเพื่อนร่วมชั้นที่มีเกือบ 30 คน จนไม่อยากไปโรงเรียน

โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับครูรายดังกล่าวจนถึงที่สุด เพราะครอบครัวรับไม่ได้ ซึ่งเด็กในห้องบอกชัดเจนว่า ครูประจำชั้นลงโทษลูกสาวให้ถอดกระโปรงจริง

ครูยอมรับผิด สั่ง ด.ญ.5 ขวบถอดกระโปรง จ.ตรัง
ล่าสุด มีรายงานว่า วานนี้ พ่อแม่ของเด็กหญิง เข้าพบ ผอ.โรงเรียน และครูบี ที่ลงโทษเด็ก เข้ามาพูดคุยหาทางออก ก่อนที่ครูบี จะยอมรับผิด พร้อมยกมือไหว้ขอโทษผู้ปกครองแล้ว

ผอ.โรงเรียนบอกว่า หลังจากนี้จะทำรายงานถึงต้นสังกัดต่อไป ถ้าพบว่าร้ายแรงจริง ๆ คือการไล่ออก ส่วนการช่วยเหลือเด็ก เบื้องต้นต้องย้ายห้องเรียน และเฝ้าสังเกตพฤติกรรม

ส่วนคุณแม่บอกว่า ยังรู้สึกไม่พอใจ เพราะลูกสาวได้รับผลกระทบเยอะ เช่น ไม่กล้ามาโรงเรียน อับอายเพื่อนในห้อง หลังจากนี้ทางคดี ก็ยังคงดำเนินการไป ยังไม่มีการยอมความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark