ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กนักเรียนผวา! โจ๋เมายา พกมีด-ปืน ไล่ทำร้ายบาดเจ็บ แจ้ง ตร.ให้รอสอบปากคำ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองผวา ไม่กล้าให้ลูกหลานไปโรงเรียน หลังมีกลุ่มวัยรุ่นเมายา พกอาวุธมีด ปืน ไล่ยิง ไล่ฟัน เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องหลายราย

นี่เป็นภาพหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม หลังเลิกเรียนมีนักเรียนพลุกพล่านกำลังกลับบ้าน จู่ ๆ มีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาหลายคัน ใช้อาวุธมีดวิ่งไล่ฟันนักเรียนหน้าโรงเรียนอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่วนอีกคลิปถูกระบุว่าเป็นเหตุการณ์ก่อนหน้านั้น ขณะที่คนร้ายคนเดียวกับที่ใช้มีดไล่ฟัน ชักอาวุธปืนปากกาออกมายิง แต่กระสุนปืนขัดลำกล้อง มีพลเมืองดีถ่ายคลิปมาได้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังจับกุมดำเนินคดีไม่ได้

ทำให้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นางพรรณี บุญมาศักดิ์ อายุ 51 ปี พา ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บุตรชาย พร้อมเพื่อน ๆ นักเรียนชั้น ม.4 เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด จากเหตุการณ์ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไล่ฟัน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

ด.ช.เอ (นามสมมติ) กล่าวว่า วันเกิดเหตุ ตนถูกคนร้าย 5 คน ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนไล่ฟันขณะกำลังจะกลับบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ ขณะเกิดเหตุคนร้ายพยายามชักอาวุธปืนปากกามายิง แต่กระสุนขัดลำกล้อง จึงยิงไม่ออก จากนั้นมีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือ ตนจึงรอดมาได้ แต่มีเพื่อน ๆ นักเรียนในโรงเรียนใกล้เคียงถูกวัยรุ่นเมายากลุ่มนี้ใช้อาวุธมีดไล่ฟันจนบาดเจ็บหลายคน ตอนนี้ครูและนักเรียนกลัวกันมาก หลายคนไม่กล้ามาโรงเรียน

ด.ช.เอ บอกว่า ตนเองรู้ตัวว่าคนร้ายเป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม ที่เคยเข้าสถานพินิจมาแล้วด้วยเหตุอาชญากรรม จึงไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ด้าน นางพรรณี กล่าวว่า ตนไม่กล้าให้ลูกชายไปโรงเรียนอีกเลย เพราะเกรงว่าหากถูกทำร้ายอีก หลังเกิดเหตุตนได้พาลูกชายไปแจ้งความที่ สน.สายไหม แต่ตำรวจนัดสอบปากคำ วันที่ 22 กรกฎาคม จึงยังไม่สามารถออกหมายจับคนร้ายได้ แต่ก็มาทราบว่าทุกวันตอนเย็นกลุ่มคนร้ายยังคงวนขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่หน้าโรงเรียน จึงเกรงว่ากว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้ อาจจะมีเด็กนักเรียนคนอื่น ๆ ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บหรือล้มตายก่อน จึงตัดสินใจเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ

ซึ่ง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่าได้ประสานไปยัง ผกก.สน.สายไหม เพื่อติดตามคดีแล้ว พร้อมส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปเร่งติดตามตัวคนร้าย คาดว่าจะได้ตัวภายใน 1-2 วันนี้อย่างแน่นอน พร้อมประสานไปยัง นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตสายไหม เพื่อขอให้ช่วยส่งเทศกิจมาร่วมกับตำรวจ ช่วยดูแลเด็กนักเรียนช่วงเช้าและช่วงเย็น ระหว่างที่ยังจับคนร้ายไม่ได้เพื่อความปลอดภัยของเด็กด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark