ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่างตัดผมอึ้ง! นักเรียน รด. ขอตัดผมทรง กัปปะ จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 18 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - เด็กนักเรียนส่วนใหญ่จะค่อนข้างกังวลใจหากถูกสั่งให้ตัดผม เพราะทำให้ขาดความมั่นใจ แต่กรณีนี้ต้องเรียกว่า พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส เมื่อนักเรียนเข้าร้านตัดผม ยื่นภาพแบบทรงผมให้ช่างดู บอกเอาแบบนี้ครับ ทั้งถูกใจเจ้าตัว และถูกระเบียบแน่นอน จะเป็นผมทรงอะไร 

อย่าว่าแต่ช่างตัดผมเลย ลูกค้าเองก็ยังกลั้นขำ ไม่รู้อะไรดลใจให้ตัดทรงนี้

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา มีน้องนักเรียน และเพื่อน ๆ อีก 2 คน มาตัดผมที่ร้าน เพราะในวันจันทร์จะมีตรวจทรงผม พอถึงคิวตัวเองปุ๊บ ก็คุยกับช่างตัดผม บอกว่าจะมาตัดผม รด. แต่ว่าผมขอเป็นทรงนี้นะ แล้วเปิดรูปในโทรศัพท์ให้ดู ช่างตัดผมก็ตามใจลูกค้า กล้าขอมาก็กล้าตัดให้

ซึ่งผมทรงนี้เรียกว่า "ทรงกัปปะ" พรายน้ำในตำนานของญี่ปุ่น เป็นทรงผมยอดฮิตของแดนปลาดิบ ตัวช่างตัดผมเอง ก็ไม่คิดว่าในชีวิตจะได้ตัดผมทรงนี้ แต่ก็ขอภาวนาให้ทรงผมของน้องผ่านครูฝึกแล้วกัน เพระผมมีความยาวไม่เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้

ในส่วนกฏระเบียบการตัดผมนักเรียน รด. หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ผ่อนผันให้นักเรียน รด. สามารถไว้ทรงผมรองทรงสูงได้ ไม่จำเป็นต้องตัดเกรียน และได้เริ่มใช้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 โดยระบุว่า นักเรียนชั้นปี 1-3 ไว้ผมรองทรงสูง ผมยาวด้านหน้า ได้ไม่เกิน 5 เซนติเมตร และ นักเรียนชั้นปี 4-5 ผมยาวด้านหน้า ไม่เกิน 7 เซนติเมตร

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@smilezonestudio

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark