ชูวิทย์ จี้ ปมสลับขั้ว หนุ่มเพื่อไทยใจโลเล ก้าวไกล เป็น "เมียหลวง" ถูกบีบให้เสียสละ

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ชูวิทย์ จี้ ปมสลับขั้ว หนุ่มเพื่อไทยใจโลเล ก้าวไกล เป็น "เมียหลวง" ถูกบีบให้เสียสละ


ชูวิทย์ จี้ ปมสลับขั้วการเมืองจัดตั้งรัฐบาล เปรียบก้าวไกลเป็น "เมียหลวง" ที่ถูกบีบให้เสียสละ ส่วนหนุ่มเพื่อไทย ใจโลเลมองหาเมียใหม่ สว.เป็น บ่างช่างยุ บอกก้าวไกล "จงเป็นเมียหลวงที่มีศักดิ์ศรี"

ก่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรีรอบสองที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 19 ก.ค. เกิดกระแสข่าวเตรียมจัดตั้งรัฐบาล โดยอาจสลับขั้วทางการเมือง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยเปรียบพรรคก้าวไกลเป็น "เมียหลวง" และพรรคเพื่อไทยคือ "สามี" โดยระบุว่า

ศักดิ์ศรีของเมียหลวง หนุ่มเพื่อไทย กับ สาวก้าวไกล ที่จดทะเบียนสมรสจัดงานแต่งงานกันใหญ่โตต่อหน้าประชาชน ต้องถือว่าเป็น “คู่สมรส” ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะสักขีพยานมากันมากมาย แต่ดันอยู่กินกันไม่ได้ เพราะบุคคลที่ 3 มายุยงให้แตกแยก  โดย “ลุง ส.ว.” ถึงขนาดจะจับคู่ใหม่ให้หนุ่มเพื่อไทย แล้วทอดทิ้งสาวก้าวไกล ทั้งๆ ที่ลุง ส.ว. ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวมาอยู่กินด้วยกัน มีหน้าที่แค่ถือกุญแจเข้าบ้าน แต่ทำตัวเป็นเจ้าของบ้าน เป็น “บ่างช่างยุ” กำหนดทิศทางครอบครัวของผัวหนุ่มเมียสาวให้แตกแยกต่างคนต่างเดิน ไล่สาวก้าวไกลไปเสียอย่างนั้น  บีบให้เอ่ยคำว่า “เสียสละ” ยอมเป็นคนเดินก้าวออกจากบ้านไปคนเดียว 

ท่ามกลางแขกเหรื่อเสีย “เงินใส่ซอง” อวยพรในวันแต่งงานให้อยู่กินกันดั่ง “ไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร”  ที่ไหนได้หม้อข้าวยังไม่ทันดำ หนุ่มเพื่อไทยทำท่ากระมิดกระเมี้ยน ในใจกระดี๊กระด๊าเหมือน “ปลากระดี่ได้น้ำ” หันไปหา “อีหนู” ทั้งที่แต่ก่อนรับปากกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ ทำท่าทางรักไม่มีวันเปลี่ยนใจจากสาวก้าวไกล  ที่แท้แสร้งทำเอาใจชาวบ้าน เข้าทำนองกลอนพาไป  แค่ไม่ถึงเดือนก็ใจโลเลกลับหลังหันไปหลงคนใหม่ได้ถึงเพียงนี้

ก่อนหน้าจัดงานแต่ง ก็เอ่ยปากให้คนทั้งบ้านทั้งเมืองได้ยินเต็มหูว่า จะไม่มีทางปันใจไปให้สาวอื่น ถึงขนาดบอกว่า “เอาคอเป็นประกัน”  ตอนนี้เริ่มออกอาการลับหลัง หันไปหลงระเริงสาวสูงวัยมากบารมี หลังจากตกอับอยู่นานหลายปี ถือโอกาสเอา “สินสอดทองหมั้น” ไปแบ่งปันกับสาวใหม่สบายใจเฉิบ ปล่อยให้เมียหลวงเก็บกระเป๋าเดินตัวเปล่าออกจากบ้านไปหน้าตาเฉย ใจคอผู้ชายแบบนี้ทำด้วยอะไร? เคยเห็นแต่ในละคร เพิ่งจะได้มาเห็นในชีวิตจริง

ชาวบ้านพากันหาทางออกให้สาวก้าวไกล ต้องอดทน และอย่าได้ยอมออกจากบ้าน “ชั้นจะอยู่ของชั้นอย่างนี้ไม่ไปไหน หากเธออยากให้ชั้นไป ก็เอ่ยปากออกมาต่อหน้าประชาชนว่าต้องการให้ชั้นไปเอง” สักขีพยานจะได้เห็นว่า หนุ่มเพื่อไทยต่อหน้าอย่าง ลับหลังจิตใจแปรปรวนเชื่อใจไม่ได้ หวังจ้องแต่จะได้สมบัติพัสฐาน ถึงขนาดจะเอาไปแบ่งเชิดชูให้เมียน้อยออกหน้าออกตา ทิ้งเมียหลวงไปเสวยสุข ศักดิ์ศรีเมียหลวงต้องมี จะเดินออกจากบ้านเพราะถูกผัวทิ้งก็ต้องประกาศให้ผู้ใหญ่รับรู้ ฝ่ายชายเพื่อไทยต้องกล้าพูดออกมาจากปากเอง ไม่ใช่ไปใช้คนอื่น หรืออ้างโน่นอ้างนี่ว่าถึงทางตงทางตัน ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้ชีวิตด้วยกันเลย  ไหนว่า “จะรักกันตลอดไป” หากออกจากบ้านก็ต้องไปผจญเวรกรรมด้วยกัน ไม่ใช่ให้ฝ่ายหญิงเสียสละไปเอง แล้วตัวเองรอเอาเมียใหม่เข้าบ้าน  ของอย่างนี้คนไทยถือว่า ลูกผู้ชายไม่ทำกัน

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark