ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฌาปนกิจวันนี้ หญิงไทยเสียชีวิตที่เกาหลีใต้ จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 18 กรกฎาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปติดตามความคืบหน้า กรณีหญิงไทยเสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ทางครอบครัวที่จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการยืนยันกลับมาแล้วว่า จะมีพิธีฌาปนกิจวันนี้ ส่วนอัฐิน่าจะส่งกลับมาภายในสัปดาห์หน้า สำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ประมาณ 700,000 บาท ทางนายจ้างช่วยออกให้ส่วนหนึ่งด้วย

หลังจากเมื่อวาน มารดาหญิงไทย อายุ 33 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในประเทศเกาหลีใต้ ไปทำหนังสือมอบอำนาจการฌาปนกิจ ส่งไปให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้เป็นผู้มีอำนาจเต็มในการฌาปนกิจ พร้อมทั้งแจ้งเสียชีวิต ออกใบมรณะบัตร และส่งอัฐิกลับประเทศไทย

ล่าสุด ครอบครัวที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการยืนยันแล้วว่าศพของหญิงไทย จะมีพิธีฌาปนกิจในช่วงสายวันนี้ และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล จะวิดีโอคอลกลับมาให้ทางญาติได้ดูพิธีการต่าง ๆ ด้วย ขณะที่ทางครอบครัว จะนิมนต์พระจากวัดบ้านหนองแคทราย จำนวน 4 รูป มาประกอบพิธีทางศาสนา และสวดบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ที่บ้านในหมู่บ้านหนองแคทราย ตำบลลำเพียก อำเภอครบุรี ซึ่งพิธีต่าง ๆ ทำพร้อมกับที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีเพื่อนบ้านไปร่วมในพิธีด้วย

สำหรับการส่งอัฐิกลับประเทศไทย คาดว่าทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล จะส่งมาสัปดาห์หน้า หลังเสร็จขั้นตอนต่าง ๆ แล้ว เพื่อให้ครอบครัวนำมาประกอบพิธีทางศาสนาอีกครั้ง ซึ่งเฉพาะการส่งอัฐิกลับจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 150,000 บาท หากรวมค่าใช้จ่ายในพิธีฌาปนกิจ และส่วนอื่น ๆ คาดว่าไม่น้อยกว่า 700,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ทางนายจ้างที่ผู้เสียชีวิตไปทำงานด้วยในประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นคนช่วยออกค่าใช้จ่ายให้บางส่วน เพื่อสมทบกับของทางญาติ ส่วนสามีผู้เสียชีวิต ได้รับการยืนยันยันว่า ขณะนี้ยังคงหลบหนีอยู่ เพราะกลัวจะถูกจับกุม เนื่องจากเป็นกลุ่มผีน้อย ที่ลักลอบเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark