ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สว.ยื่นฟ้องแล้ว 2 ทนายดัง เตรียมฟ้องต่อเนื่อง ตร.เตือนบุลลี สว.ผิดกฎหมาย

รายการข่าว,ข่าวในประเทศ 18 กรกฎาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หลังคุณพิธา พลาดตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีปฏิกริยาที่เกิดขึ้นต่อเนื่องคือ การเคลื่อนไหวของด้อมส้ม กดดันไปยัง สว. ที่ไม่โหวตให้คุณพิธา ลามไปถึงการติดแฮชแท็กแบนธุรกิจ สว. ล่าสุดทาง สว. ก็เดินหน้าฟ้องทั้งอาญาและแพ่ง กับสองทนายดังแล้ว ที่น่าสนใจคือ มีโพสต์ของ "รุ้ง ปนัสยา" ระบุว่า พี่สาวของเธอ ได้รับผลกระทบจากแฮชแท็กธุรกิจ สว. ด้วย

สว. ยื่นฟ้องแล้ว 2 ทนายดัง เตรียมฟ้องต่อเนื่อง
โดย รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร ทวิตไว้ว่าร้านพี่สาวตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ สว. แต่บังเอิญมีคนเอาไปรวมกับการปั่นแฮชแท็กธุรกิจ สว. จนมีคนไปรีวิว 1 ดาวในกูเกิลเต็มไปหมด จึงขอเชิญชวนให้ช่วยกันไปกดรีวิวห้าดาว เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

สมาชิกวุฒิสภา แถลงเดินหน้าฟ้องร้องดำเนินคดีกับบุคคลที่กล่าวให้ร้าย สว. ที่งดออกเสียง และโหวตไม่เห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกนายกรัฐมนตรี ผ่านช่องทางโซเชียลทุกคน โดยเบื้องต้นได้ประเดิมฟ้องเอาผิดทางแพ่ง และ ทางอาญา กับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ และ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ฐานกล่าวว่าร้าย ทำให้เกิดความเสียหาย และหมิ่นประมาท โดยเรียกค่าเสียหายรายละ 500,000 บาท ซึ่งล่าสุด ศาลได้รับคำฟ้อง และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 11 และ 25 กันยายนนี้

ตำรวจเตือนบุลลี สว. ผิดกฎหมาย 
ขณะที่ พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกโรงเตือนเกรียนคีย์บอร์ดที่ออกมาบุลลี สว. ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการเปิดวาร์ปธุรกิจ สว. เมียน้อย สว. รวมทั้งคนในครอบครัว หรือก่อกวนรูปแบบต่าง ๆ จนทำให้ สว. ใช้ชีวิตไม่ปกติสุข อาจเข้าข่ายความผิด และล่าสุดมี สว. ร้องขอความคุ้มครองกับตำรวจแล้ว

ส่วนที่เพจ iLaw FREEDOM โพสต์ภาพตำรวจติดสัญลักษณ์อื่นบริเวณอาร์มแขน เป็นภาพไดโนเสาร์และขีดฆ่า และแมวส้มคาบมีด ในช่วงที่กลุ่มคาร์ม็อบไปทำกิจกรรมยื่นใบลาออกให้ สว. เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวเป็นรองสารวัตรจราจร สน.สำราญราษฎร์ ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลด้านการจราจรบนถนนราชดำเนิน กลุ่มวัยรุ่นหลายคนเข้ามารุมล้อม และขอติดอาร์มรูปไดโนเสาร์และรูปแมวคาบดาบมาติดที่แขน ตำรวจนายดังกล่าวเกรงว่า หากขัดแย้งกับกลุ่มผู้ทำกิจกรรมอาจไม่เกิดผลดีจึงมิได้ขัดขืน แต่เมื่อวัยรุ่นเดินผ่านไป จึงได้แกะสัญลักษณ์ดังกล่าวออก และนำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ศรีสุวรรณ จ่อยื่นคำร้องขอคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 13 สว.
ส่วน 13 สว. ที่โหวตให้คุณพิธา ก็โดนเช่นกัน โดยคุณศรีสุวรรณ จรรยา องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เรียกร้องให้ทั้ง 13 คนถวายคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานทั้งหมด เขาบอกตอนนี้อยู่ระหว่างเขียนคำร้องแล้ว เพราะเห็นว่าการที่ 13 สว. จะอ้างโหวตตามเสียงของประชาชนอย่างเดียวไม่ได้ เพราะการมีนโยบายแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นเรื่องที่ผิดปกติ และอาจไม่ถูกต้อง จึงเตรียมเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเรื่องดังกล่าว

อีกคนที่โดนทัวร์ลงทันที ที่แสดงความเห็นผ่านอินสตาแกรม คือ "แสนปิติ สิทธิพันธุ์" ลูกชายผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังโพสต์ 9 เหตุผล ที่จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นรัฐบาล และคุณพิธา ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ มีเนื้อหาโดยสรุปว่า พรรคก้าวไกล ไม่ได้ชนะขาดลอยห่างกับพรรคเพื่อไทย เพียงแค่ 10 เสียง การแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 จะไม่เกิดขึ้น พร้อมฟันธงไว้ด้วยว่า ไม่มีใครอยากให้ก้าวไกลเป็นรัฐบาล ยกเว้นวัยรุ่นเหลือขอ กับเด็กหัวรั้น และทำนายว่า คุณพิธา อาจถูกตัดสิทธิทางการเมืองตามผู้บริหารสูงสุด 3 คนไป 

สำหรับ "แสนปิติ" เข้ามามีบทบาททางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยเป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย โดยหลังโพสต์ได้ไม่นานก็ถูกทัวร์ลงยับเลย ก่อนที่จะลบโพสต์ทั้งหมดในอินสตาแกรมทิ้งไป ก็เรียกว่าบาดเจ็บไปอีกหนึ่งราย จนกระทั่งต้องโพสต์ขอโทษกันเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark